Giá vàng hôm nay: Không ngừng tăng, nhà đầu tư trúng đậm

Giá vàng thế giới hôm nay 22/10 không ổn định do lo ngại lạm phát và lo ngại mới về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã bù đắp áp lực từ việc tăng lợi suất trái phiếu của Mỹ.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 22/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.785 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giao dịch không ổn định do lo ngại lạm phát và lo ngại mới về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã bù đắp áp lực từ việc tăng lợi suất trái phiếu của Mỹ.
Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line cho biết: “Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm dần và lợi suất sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Vì vậy không có lý do gì để mọi người gửi tiền của họ vào một tài sản an toàn không mang lại lợi nhuận như vàng. Hợp đồng tương lai ở Chicago”.
Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng, trong khi chỉ số USD giữ ổn định so với các đối thủ khác.
Trong khi vàng thường được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát, việc giảm kích thích và tăng lãi suất đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời.
Ông Streible cho biết, cổ phiếu của Evergrande kết thúc phiên giảm 12,5% là một dấu hiệu tích cực đối với vàng.
Gia vang hom nay: Khong ngung tang, nha dau tu trung dam
 Giá vàng biến động nhẹ
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều trong khoảng 50.000 - 160.000 đồng/lượng tại các hệ thống kinh doanh.
Cụ thể, tại Tập đoàn DOJI giá vàng ở chiều mua vào và bán ra đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng và niêm yết ở mức 57,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,05 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Còn tại Tập đoàn Phú Quý giá vàng SJC điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng không thay đổi ở chiều bán ra.
Hiện, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 57,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,12 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC có cùng mức giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra giảm lần lượt 150.000 đồng/lượng và 160.000 đồng/lượng.
Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC cuối phiên vẫn giữ nguyên ở chiều mua vào nhưng lại điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.855 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8,95 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN