Giá vàng hôm nay: Tiếp tục xu hướng giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 18/10 thế giới được dự báo phải kiểm tra lại các vùng hỗ trợ 1.745 - 1.750 USD vào tuần tới, kéo theo đó là đà giảm của giá vàng trong nước.
Giá vàng thế giới hôm nay 18/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.757 USD/ounce, giảm 10 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Trong tuần tới, nếu kim quý giảm xuống dưới vùng 1.760 USD, thị trường có thể chứng kiến một đợt giảm khác, đưa giá vàng giao ngay xuống vùng 1.725 USD/ounce.
Theo ông Chandler, phạm vi giá vàng có thể biến động tuần tới là 1.725 - 1.825 USD/ounce.
Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (18-22/10) của Kitco cũng cho kết quả mâu thuẫn khi tỷ lệ chuyên gia phân tích dự báo giá vàng tăng - giảm là ngang nhau.
Cụ thể, với 13 chuyên gia đưa dự báo, có 5 người cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần tới và cũng 5 người khác đưa quan điểm giảm. Trong khi đó, 3 người còn lại cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang vùng hiện tại.
Các nhà đầu tư cá nhân thì có góc nhìn lạc quan hơn, khi có tới 969/1.425 người tin rằng giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới, chiếm 68% số người tham gia khảo sát. Ngược lại, có 270 người (19%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp và 186 người còn lại (13%) đưa quan điểm trung lập.
Ngoài yếu tố kỹ thuật không hỗ trợ giá vàng, các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư rằng lợi suất trái phiếu Mỹ vẫn đang tăng và kim quý sẽ khó phục hồi trở lại cho đến khi xu hướng này đảo ngược.
Gia vang hom nay: Tiep tuc xu huong giam manh?
 Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm
So với cuối tuần trước đó, giá vàng miếng tại PNJ hiện cũng thấp hơn 100.000 đồng/lượng.
Tương tự SJC, người mua vàng miếng tại PNJ tuần này cũng đang chịu khoản lỗ xấp xỉ 1 triệu đồng/lượng.
Trong bối cảnh giá vàng miếng giảm mạnh theo vàng thế giới, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác cũng đang có xu hướng giảm 2 phiên gần nhất. Hiện phổ biến giao dịch ở mức 50,80 - 52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Với phiên giảm sâu cuối tuần, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng 48,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra gần 9 triệu đồng.
Điều này đồng nghĩa với việc người mua vàng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn 18% để sở hữu cùng một lượng vàng so với thế giới.
Với giá vàng trong nước, sau khi vượt mốc 58 triệu đồng/lượng hồi đầu tuần, vàng thế giới giảm đã kéo giá vàng miếng trong nước rời xa khỏi vùng cao nhất 1 năm nay này.
Trong trường hợp giá vàng thế giới tiếp tục giảm tuần tới (về vùng 1.750 USD) như dự báo của các chuyên gia, giá vàng trong nước có thể trở về giao dịch quanh vùng 57 triệu/lượng như phần lớn giai đoạn tháng 7/9 vừa qua.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN