Giá vàng hôm nay: Tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 11/10 được điều chỉnh tăng nhẹ sau khi báo cáo kết quả việc làm tháng 9 được công bố. Trong khi đó, giá vàng trong nước có thể vượt mốc 58 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 11/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.757 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Với việc vàng không thể tăng giá dù báo cáo việc làm tháng vào 9 của Mỹ không được như kỳ vọng, các nhà phân tích đang cân nhắc về mức giá cố định của vàng.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (11-15/10) của Kitco cho thấy đa số chuyên gia phân tích phố Wall và nhà đầu tư cá nhân đều tin rằng kim quý sẽ tăng trong tuần tới.
Cụ thể, trong số 14 chuyên gia đưa ra dự báo, có 8 người (57%) cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Ngược lại, 5 chuyên gia (36%) cho rằng kim quý đứng trước nguy cơ giảm giá tuần này và 1 người (7%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang vùng 1.760 USD/ounce.
Kết quả dự báo kể trên tích cực hơn nhiều so với tuần liền trước khi chỉ 50% chuyên gia phân tích đưa dự báo tăng cho giá vàng.
Tương tự, kết quả tích cực cũng ghi nhận tại cuộc khảo sát với 841 nhà đầu tư cá nhân tuần này. Trong đó, có 442 người (53%) kỳ vọng giá vàng tăng tuần tới; 265 người (32%) dự báo giảm và 134 người còn lại (16%) đưa quan điểm trung lập.
Gia vang hom nay: Tang nhe phien dau tuan
 Giá vàng có thể đạt ngưỡng 58 triệu đồng/lượng
Trái ngược với diễn biến thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần này lại giữ xu hướng tăng liên tục. 
Với việc giá vàng miếng SJC đang trong xu hướng tăng 2 tuần liên tiếp, hiện phổ biến ở mức 57,25 - 57,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), việc giá vàng thế giới được dự báo tăng trong tuần tới cũng có thể đẩy giá bán vàng miếng trở lại mốc 58 triệu/lượng sau hơn một năm.
So với giữa tuần trước, giá vàng miếng tại PNJ cũng đã tăng xấp xỉ 1 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác vẫn giữ xu hướng đi ngang với biên độ hẹp, hiện ở mức 50,50 - 51,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng nâng giá vàng miếng lên mức 56,90 - 57,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)
Giá vàng nhẫn do DOJI chế tác cũng được tăng giá lên mức tương ứng, hiện phổ biến bán ra ở 57,80 triệu đồng/lượng.
Hiện, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới nới rộng lên mức 9,45 triệu/lượng. Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng 48,40 triệu/lượng.
Như vậy, người mua vàng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn 19,5% để sở hữu cùng một lượng vàng so với thế giới.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN