Giá vàng hôm nay 12/3: Nhà đầu tư thận trọng chờ tin tức dịch Covid-19

Giá vàng hôm nay 12/3 có mức tăng nhẹ trên thị trường thế giới, khi nhà đầu tư đang chờ đợi các động thái kích thích kinh tế của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 12/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.642 USD/ounce, tăng 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.645,95 USD/ounce, tăng 3,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng thế giới hôm nay có mức hồi phục nhẹ, tuy nhiên vẫn đang ở mức thấp so với đỉnh cao nhất 7 năm trong vài ngày trước. Nhiều quốc gia đang chạy đua cắt giảm lãi suất, bơm tiền vào nền kinh tế khi các thị trường chứng khoán đang chịu áp lực lớn.
Gia vang hom nay 12/3: Nha dau tu than trong cho tin tuc dich Covid-19
Giá vàng hồi phục nhẹ khi nhà đầu tư bắt đầu thận trọng hơn. 
Chỉ có đồng Yên là tăng giá, các đồng tiền khác đều chìm trong đà giảm sâu. Hiện tại, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đã tiến hành cắt giảm lãi suất, đi theo động thái của Fed trước đó như Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Canada...
Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets nói với Reuters vào buổi chiều: “Chúng tôi đã được hứa hẹn về một điều gì đó đáng kể từ Chính quyền của ông Trump, và nếu không có gì xảy ra thì dường như điều gì đó đã bị hoãn lại. Đó là lí do vì sao thị trường lại phản ứng tiêu cực”. “Theo kì vọng của nhà đầu tư toàn cầu, có rất nhiều khả năng thị trường sẽ giảm”.
Tuy nhiên, khi các chi tiết của kế hoạch được công bố trong ngày, cổ phiếu tăng. Đổi lại, Vàng- tài sản an toàn, giảm. Một số nhà phân tích vẫn kì vọng rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá.
Chuyên gia về kim loại quý của Standard Chartered, Suki Cooper, kì vọng vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Cooper nói với Bloomberg rằng bà kì vọng mức giá trung bình của vàng sẽ là 1.725 USD cho đến quý 2 năm nay khi nhà đầu tư tiếp tục tìm đến các tài sản an toàn trước sự biến động của thị trường chứng khoán.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, đến nay có khoảng 4.000 tử vong và 120.000 người nhiễm trên toàn cầu.
Giá vàng hồi phục nhẹ sau khi có thông tin Ả rập Saudi từ chối đối thoại với Nga trong việc tăng sản lượng dầu mỏ lên mức 12,3 triệu thùng/ngày, vượt mốc 300.000 thùng/ngày so với mức tối đa, cao hơn so với msc 9,7 triệu thùng/ngày trong thời gian qua.
Trước đó, căng thẳng giữa Arab Saudi và Nga đã khiến giá dầu lao dốc 25% trong ngày 9/3, kéo theo tình trạng bán tháo trên Phố Wall cùng nhiều thị trường chứng khoán khác. Dù đã phục hồi phần nào nhưng giá dầu vẫn đang giảm 40% kể từ đầu năm.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN