Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 9 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục giảm thêm trước áp lực liên quan chính sách tiền tệ của Mỹ, và một lần nữa kéo giá trong nước xuống dưới 57 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 27/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.746 USD/ounce, giảm 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giảm trong phiên phiên dịch sáng hôm thứ Hai (27/9) vì đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco cũng cho tín hiệu kém tích cực khi hầu hết chuyên gia đều dự báo về xu hướng giảm của kim loại quý. Trong khi đó, tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân dự báo giá vàng tăng tuần tới cũng giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng.
Cụ thể, tuần này ghi nhận 18 chuyên gia phân tích phố Wall tham gia dự báo giá vàng tuần tới. Kết quả chỉ 4 người (22%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
Ngược lại, có tới 11 người (61%) tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống, trong khi 3 nhà phân tích còn lại (17%) đưa quan điểm về xu hướng đi ngang của giá vàng.
Tương tự, với 850 nhà đầu tư cá nhân đưa ra dự báo, có 382 người (45%) cho rằng vàng sẽ tăng giá tuần tới, trong khi 309 người khác (36%) đưa quan điểm giảm và 159 người (19%) cho rằng giá sẽ đi ngang vùng 1.750 USD/ounce hiện tại.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc cao hon the gioi 9 trieu dong/luong
Giá vàng giữa 2 thị trường trong nước và thế giới tăng lên mức xấp xỉ 9 triệu đồng/lượng, cao nhất nhiều năm trở lại đây.
Giữa bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ trong khi vàng trong nước phục hồi tốt so với cuối tuần trước, chênh lệch giá bán giữa 2 thị trường này đã tăng lên mức 9 triệu đồng/lượng, cao nhất nhiều năm trở lại đây.
So với đầu năm, mức chênh lệch này đã tăng gấp 3 lần, còn nếu so với một năm trước, chênh lệch giá giữa vàng thế giới và trong nước đã tăng gấp 9 lần.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt chỉ vào khoảng 48,3 triệu đồng/lượng. Điều này đồng nghĩa với việc, người mua vàng trong nước vẫn đang phải trả mức giá đắt hơn gần 19% để sở hữu cùng một lượng vàng như thế giới.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN