Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước biến động nhẹ, thế giới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 24/9 ghi nhận tiếp tục giảm sâu dù đồng USD suy yếu, dòng tiền tập trung vào các kênh sinh lời khác
Giá vàng thế giới hôm nay 24/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.745 USD/ounce, tăng 23 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Sau một phiên tăng mạnh, giá USD đã quay đầu đi xuống nhưng giá vàng thế giới trong ngày 23/9 vẫn giảm mạnh do dòng tiền dồn vào cổ phiếu và trái phiếu Mỹ
Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán quốc tế không còn lo ngại hiệu ứng lây lan từ nguy cơ vỡ nợ Evergrande – một công ty bất động sản cỡ lớn của Trung Quốc. Vì thế, nhiều người đã tăng sức mua cổ phiếu, giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Hồng Kông tăng điểm dữ dội.
Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng mạnh 506 điểm, S&P 500 tăng 53 điểm, Nasdaq có thêm 155 điểm, sau khi tăng rất mạnh vào phiên giao dịch trước. Điều này cho thấy giới đầu tư tài chính không quan tâm đến vàng. Giá vàng hôm nay "bốc hơi"  là tất yếu.
Vàng vẫn được xem như là hàng rào chống lại lạm phát cao và những bất ổn địa chính trị, nhưng việc Fed tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. 
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc bien dong nhe, the gioi giam manh
 Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh.
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục biến động khác nhau trong khoảng 20.000 - 150.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Tập đoàn DOJI giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán nhưng chiều mua lại giữ nguyên.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại Tập đoàn Phú Quý vàng SJC điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua còn chiều bán tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng. Và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng giao dịch ở chiều mua vào - bán ra giảm từ 20.000 đồng/lượng đến 50.000 đồng/lượng.
Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ vàng SJC cuối phiên không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua - bán ra so với đầu giờ sáng nay.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.860 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,83 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8,82 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN