Giá vàng hôm nay: Người mua vàng chịu lỗ nặng

Cập nhật giá vàng 23/8 giảm nhẹ. Chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn trong nước lên tới cả triệu đồng khiến người mua vàng thời điểm này chịu lỗ nặng.
Giá vàng thế giới hôm nay 23/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.777 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Theo các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư vàng tuần này tiếp tục phải đối mặt với những bất ổn và sự không chắc chắn trong những chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED). 
Thị trường cũng chưa có đánh giá cụ thể về tác động của biến thể Delta dịch Covid-19 đến sự phục hồi của nền kinh tế, hay những bất ổn tại Afghanistan…
Vào mùa hè này, thị trường vàng liên tục khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác với đợt tăng giá mới nhất ngay sau khi giảm xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce vào đầu tuần trước.
Ông Ole Hansen, Nhà phân tích của Saxo Bank cho biết: “Chúng tôi chỉ thấy một sự đảo chiều nhỏ của giá vàng sau một đợt tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước (13/8), điều này có lẽ là khá tự nhiên, cũng vì thực tế là đồng USD đã mạnh hơn một chút”.
Gia vang hom nay: Nguoi mua vang chiu lo nang
 Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần
Tuần qua, giá bán vàng miếng chỉ dao động quanh vùng 57,10 - 57,30 triệu đồng/lượng, biến động thấp hơn nhiều so với giai đoạn tháng 5/7.
Đáng chú ý, thị trường vàng trong nước còn ghi nhận xu hướng chênh lệch giá mua - bán vàng đang bị nới rộng, đặc biệt ở mặt hàng vàng nhẫn do các doanh nghiệp chế tác.
Cụ thể, hiện chênh lệch giá mua - bán vàng miếng trên thị trường phổ biến ở mức 700.000 đồng/lượng, cao hơn 200.000 đồng (40%) so với tháng 7.
Trong khi đó, chênh lệch mua - bán vàng nhẫn tại các doanh nghiệp đã lên tới cả triệu đồng, cao gấp đôi so với những tháng trước.
SJC hiện niêm yết giá mua vào vàng nhẫn ở mức 50,7 triệu/lượng và bán ra ở 51,6 triệu đồng, tương đương mức chênh lệch 900.000 đồng/lượng.
Tương tự, chênh lệch giá vàng nhẫn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện cũng lên tới 1,6 triệu đồng/lượng. Trong đó giá mua vào hiện ở mức 56,25 triệu/lượng và bán ra ở giá 57,85 triệu đồng.
Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng 49,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8 triệu so với giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra. 
Điều này đồng nghĩa với việc người mua vàng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn 16% để sở hữu cùng một lượng vàng như thế giới.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN