Giá vàng hôm nay đã tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 23/7 bật tăng khi USD giảm giá so với nhiều đồng tiền khác, dữ liệu kinh tế Mỹ trở nên xấu.
 
 
 
Giá vàng thế giới hôm nay 23/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.807 USD/ounce, tăng 3 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Đêm qua, giá vàng thế giới lao lên ngưỡng 1.810 USD/ounce khi USD suy yếu so với nhiều đồng tiền khác, nhà đầu tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý.
Giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bà Christine Lagarde thông báo ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản âm 0,5% đến 0,25%.
Gia vang hom nay da tang tro lai
 Giá vàng tăng nhẹ trong sáng nay.
Đồng thời tiếp tục bơm thêm tiền ra thị trường để hỗ trợ nền kinh tế các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro, cho đến khi đạt được lạm phát mục tiêu là 2%.
Lập tức, thị trường tiền tệ có phản ứng. Đồng USD giảm giá so với euro và nhiều đồng tiền khác. Từ đó, nhiều người đưa vốn vào kim loại quý giúp giá vàng hôm nay đi lên.
Bên cạnh đó, giới đầu tư tài chính suy đoán kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn nhất là khi số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại. 
Điều này có thể thúc đẩy Mỹ trì hoãn việc tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới, không giảm dần việc bơm ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế. Như thế, USD khó có điều kiện để tăng giá, có lợi cho thị trường vàng.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Phú Quý và Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận ở chi nhánh TP HCM, giá vàng SJC cuối phiên ở cả chiều mua vào và bán ra đều giữ nguyên so với giá đầu phiên sáng nay.
Trong khi, tại Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận ở chi nhánh Hà Nội, giá vàng SJC đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. 
Còn lại, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước đang có xu hướng trái chiều, trong khi chiều mua giảm 10.000 đồng/lượng thì chiều bán tăng 40.000 đồng/lượng.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.120 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,55 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN