Giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay 21/7 ghi nhận tạm dừng đà tăng vào cuối phiên, với mức giảm trong khoảng 10.000 - 50.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng quay đầu giảm nhẹ sau phiên tăng mạnh trước đó.
Giá vàng thế giới hôm nay 21/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.810 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới có lúc lên tới 1.825 USD/ounce nhưng không trụ được ở mức giá này khi dòng tiền trên thị trường dồn vào các kênh sinh lời khác.
Cụ thể, sau khi xuống còn 1,16%/năm, lãi suất trái phiếu Mỹ đã đảo chiếu leo lên 1,2%/năm. Giới đầu tư tài chính thu gom USD để mua trái phiếu giúp giá trị "đồng bạc xanh" giữ vững đà tăng. Vì thế, giá vàng không có động lực để bật tăng.
Mặt khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh, đồng thời cho biết các chuyên gia kinh tế của Nhà Trắng nhận định lạm phát tại Mỹ đang tăng chỉ là tạm thời vào sẽ giảm dần trong thời gian tới.
Diễn biến của thị trường cổ phiếu và trái phiếu cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị chi phối rất mạnh. Từ đó, giới kinh doanh kim loại quý lo ngại việc nắm giữ vàng có thể bất lợi. Thế nên khi giá vàng thế giới giao dịch tại 1.825 USD/ounce, giới đầu tư đã ồ ạt bán ra thu về lợi nhuận.
Gia vang hom nay: Gia vang the gioi va trong nuoc dong loat giam
 Giá vàng đồng loạt đi xuống.
Trước khi mở phiên sáng 21/7, giá vàng SJC đảo chiều, giảm trong khoảng từ 10.000 đồng/lượng đến 50.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng trong nước đồng loạt giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Tại Tập đoàn Doji, vàng SJC điều chỉnh giá mua vào giảm 50.000 đồng/lượng còn giá bán ra giữ nguyên ở mức 57,55 triệu đồng/lượng.
Tuy nhiên, tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng đã giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại tăng 40.000 đồng/lượng. 
Còn lại, tại Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng cuối phiên đều không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua - bán so với giá đầu phiên sáng nay.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.130 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,97 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN