Giá vàng hôm nay 19/7: Được điều chỉnh tăng nhẹ phiên đầu tuần

Cập nhật giá vàng sáng 19/7 tăng nhẹ, sau khi số lượng ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đang tăng nhanh và đồng USD mạnh đang kìm hãm đà tăng của kim loại quý.
Giá vàng thế giới hôm nay 19/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.815 USD/ounce, tăng 5 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng tăng phiên đầu tuần sau khi số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh trên toàn cầu, hỗ trợ sức hấp dẫn của tài sản an toàn. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng vẫn đang bị ìm hãm bởi đồng USD tăng mạnh. 
Ông Pavilonis cũng nói thêm, đồng USD giảm có thể tiếp thêm nguồn sinh lực cho thị trường vàng và giúp nó tiếp tục đà phục hồi lên mốc 1.920 USD/ounce. Trong khi đồng USD tăng thêm có thể khiến giá vàng lao dốc xuống chỉ còn 1.600 USD/ounce. 
Ngoài ra, vàng hiện tại vẫn rất nhạy cảm với thị trường trái phiếu, yếu tố có thể bắt đầu biến động do báo cáo lạm phát. 
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (19-24/7) của Kitco cũng ghi nhận kết quả tương tự khi đa số chuyên giá và nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng.
Các chuyên gia cho rằng vàng vẫn được hỗ trợ tốt bởi áp lực lạm phát gia tăng và việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong tương lai gần.
Gia vang hom nay 19/7: Duoc dieu chinh tang nhe phien dau tuan
 Giá vàng hôm nay: Tăng nhẹ phiên đầu tuần
Trong nước, giá vàng miếng phổ biến được các doanh nghiệp bán ra ở mức 57,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với tuần trước và vẫn là vùng giá cao nhất từ đầu năm đến nay.
Khi thị trường không có giao dịch đột biến, giá vàng trong nước được dự báo tiếp tục biến động theo giá thế giới với chênh lệch ở mức 7 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,450 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,860 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,240 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 56,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,520 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,450 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN