Giá vàng hôm nay: Trong nước tăng nhẹ, thế giới tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay 16/6 ghi nhận tiếp nối đà giảm trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể giảm cung ứng tiền mặt, USD tăng giá trong tương lai.

Giá vàng thế giới hôm nay 16/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.856 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với giao dịch liền trước.

Giá vàng hôm nay tiếp nối đà giảm trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể giảm cung ứng tiền mặt, USD tăng giá trong tương lai
Dữ liệu kinh tế của Mỹ trong thời gian gần đây cho thấy áp lực lạm phát tại nước này ngày càng tăng. Một số nhà phân tích nhận định lạm phát đi lên sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng. 
Bởi lẽ, khi lạm phát gia tăng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải thắt chặt chính sách tiền tệ, giảm việc cung ứng 120 tỉ USD mỗi tháng nhằm thu mua các loại giấy tờ có giá để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh và tăng lãi suất cơ bản nhằm kiềm chế lạm phát.
Có lẽ vì thế mà thị trường lo ngại USD tăng giá trong thời gian tới. Giá vàng sẽ rơi vào hoàn cảnh bất lợi. Từ đó, không ít nhà đầu tư nghĩ việc nắm giữ vàng có thể rủi ro. 
Biểu hiện rõ nhất là trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 14 đến rạng sáng 15/6, một số quỹ đầu tư đã bán hơn 4 tấn vàng. Động thái này kéo theo nhiều nhà đầu tư khác giảm số lượng vàng nắm giữ. Thế nên, giá vàng hôm nay lao xuống dốc.
Gia vang hom nay: Trong nuoc tang nhe, the gioi tiep da giam
Giá vàng hôm nay tiếp đà giảm
Trước khi mở phiên giao dịch, giá vàng SJC tiếp tục tăng thêm từ 50.000 đồng/lượng đến 80.000 đồng/lượng.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, giá vàng trong nước cùng lúc tăng 50.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua vào và bán ra. 
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC cuối phiên đang diễn biến trái chiều, trong khi chiều mua vào giảm 50.000 đồng/lượng thì chiều bán ra tăng 50.000 đồng/lượng. 
Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, đà tăng của giá vàng cùng chững lại ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra tiếp tục điều chỉnh tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 80.000 đồng/lượng.
Giá vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể giảm trở lại trong phiên giao dịch sáng mai (16/6). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN