Giá vàng hôm nay: Bất ngờ tăng trở lại

Ghi nhận giá vàng hôm nay 11/6 đã tăng đồng loạt từ 50.000 - 130.000 đồng/lượng sau khi được điều chỉnh giảm phiên trước đó. Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giảm do áp lực từ đồng USD mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay 11/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.899 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Theo các nhà phân tích, dù lạm phát có dấu hiệu gia tăng nhưng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng tăng lãi suất cơ bản vì lãi suất thấp sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang tốt lên. 
Nghĩa là trong thời gian tới Mỹ vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo, duy trì giá trị USD ở mức thấp, có lợi cho giá vàng.
Tuy nhiên, giá vàng phải đối mặt với một rào cản khi không ít nhà phân tích nhận định dữ liệu lạm phát mạnh hơn sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng vì nó có thể thúc ép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm dần việc tung ra thị trường 120 tỉ USD mỗi tháng để mua các tài sản có giá, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua COVID-19
Có thể yếu tố này đã khiến nhiều người chuyển dịch vốn vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt "xanh" sàn. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị phân tán. Giá vàng vì thế bị cản trở đà tăng
Gia vang hom nay: Bat ngo tang tro lai
 Giá vàng hôm nay: Quay đầu tăng trở lại
Trước khi mở phiên, giá vàng SJC chốt phiên đồng loạt tăng trở lại trong khoảng 50.000 - 130.000 đồng/lượng tại khắp các hệ thống cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc. 
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng trong nước đồng loạt tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. 
Còn tại ba hệ thống bao gồm Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC ghi nhận cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng lần lượt từ 100.000 đồng/lượng đến 130.000 đồng/lượng.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.040 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,99 triệu đồng/lượng, thấp hơn 5,33 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN