Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ, trong nước 55 triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng hôm nay 3/4 giao dịch quanh ngưỡng 1.734 USD/ounce, sau khi tăng 5 USD/ounce. Trong nước, giá vàng dao dịch trong khoảng 55 triệu đồng/lượng.
Ghi nhận đầu phiên sáng 3/4 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.734 USD/ounce, tăng 5 USD so với phiên chốt liền trước.
 "Giá vàng vẫn chưa có chất xúc tác rõ ràng để có thể tăng cao hơn", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói với Kitco News. Vàng tiếp tục nhận được tín hiệu từ lợi suất, có nghĩa là khi lợi suất 10 năm của Kho bạc Mỹ tăng, vàng giảm và ngược lại.
Melek nói thêm, thị trường vàng cần phải thấy phần còn lại của thế giới bắt đầu phục hồi so với Mỹ, điều này sẽ kích hoạt sự đảo ngược của đồng USD. "Tôi lạc quan hơn một chút về quý 2, nhưng vàng sẽ không tìm thấy lực kéo của nó cho đến cuối năm nay", Melek nói.
Ngoài ra, không nên đánh giá thấp sự phổ biến của bitcoin và tác động của thị trường cổ phiếu khởi sắc. "Nó đang ngăn chặn sự quan tâm đến vàng. Nhiều người đang nói về tiền điện tử như một hàng rào. Ngay bây giờ, không có chất xúc tác vĩ mô lớn nào để vàng di chuyển cao hơn", Melek tuyên bố.
 Các đại gia công nghệ hôm qua đều đi lên, do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm. Alphabet và Netflix tăng gần 3%. Amazon và Microsoft tăng hơn 2%.
Gia vang the gioi hom nay tang nhe, trong nuoc 55 trieu dong/luong
 Giá vàng nhích nhẹ phiên cuối tuần.
Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,400 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54.980 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,300 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,370 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,300 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN