Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 10/6 có mức tăng vọt khi thị trường chứng khoán đã mất đà tăng và tàng trở lại là kênh trú ẩn an toàn thu hút giới đầu tư.
Sáng 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.717 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.721 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng vọt và qua đó phá vỡ xu hướng giảm mới hình thành vào cuối tuần trước. Sự điều chỉnh giảm của đa phần các thị trường chứng khoán thế giới là yếu tố tích cực đối với vàng.
Vàng tăng mạnh trở lại trong bối cảnh các TTCK thế giới biến động trái chiều, nhiều thị trường quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá. Dòng tiền tạm thời rời xa kênh đầu tư rủi ro và trở lại với vàng và đồng USD.
Gia vang hom nay 10/6: Gia vang tang vot
 Giá vàng hôm nay tăng vọt.
Làn sóng tăng giá vàng đang quay trở lại, Công ty Chứng khoán TD cho biết trong một ghi chú. “Chúng tôi cho rằng những nhà đầu tư bán vàng để chuyển sang tài sản rủi ro đang phân phối chưa hợp lý danh mục của họ trước những tác động của kinh tế vĩ mô - Fed sẽ duy trì chính sách tương đối nới lỏng trong tương lai và thậm chí có thể sử dụng nhiều công cụ hơn (như kiểm soát đường cong lãi suất) để hỗ trợ lãi suất trong bối cảnh sắp diễn ra đợt phát hành Trái phiếu kho bạc khổng lồ.”
Thị trường chứng khoán thường biến động theo hướng ngược lại với giá vàng, đã đạt mức cao nhất ba tháng trong phiên hôm 7/6, gây ra làn sóng hưng phấn sau khi Bộ Lao động Mỹ báo cáo mức tăng đột biến 2,5 triệu việc làm trong báo cáo cho tháng 5. Giá Vàng tương lai đã giảm xuống dưới 1.700 USD trước khi hồi phục trong hai phiên gần đây.
Đồng USD, một kênh trú ẩn an toàn khác, đã giảm 0,3% trong ngày thứ hai liên tiếp.
Thị trường đang tập trung đến phiên họp kéo dài 2 ngày của Fed và các phát biểu của Powell sau đó để biết rõ lập trường của cơ quan này đối với các biện pháp hỗ trợ phục hồi kinh tế sau Covid-19 và các chính sách tiền tệ Fed áp dụng.
Cuối tuần qua, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 0,4%. Các nhà đầu tư cắt giảm đặt cược tăng giá của vàng tại Comex trong tuần đến hết ngày 2/6.
Theo các nhà phân tích tại DailyFX, giá vàng vẫn còn một chặng đường dài trước khi xu hướng tăng hiện tại gặp rủi ro. Sự bất định của kinh tế toàn cầu đủ để hỗ trợ giá vàng trong suốt phần còn lại của năm.
Giá vàng có thể tiếp tục thể hiện xu hướng tăng trong suốt phần còn lại của quý 2 do đại dịch Covid-19 làm mất niềm tin của nhà đầu tư, và lo ngại về sự phục hồi kéo dài có thể làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý, đặc biệt là khi các NHTWW lớn đẩy chính sách tiền tệ vào lãnh thổ chưa được khám phá.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN