Giá vàng hôm nay có thể tiếp tục bức phá?

Cập nhật giá vàng sáng 17/5 áp lực lạm phát gia tăng và sự bất ổn của các nền kinh tế tiếp tục tạo xu hướng đi lên mạnh mẽ đối với giá kim loại quý này.
Ghi nhận đầu phiên sáng 17/5 lúc 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.854 USD/ounce, tăng 10 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.
Tuần này, 13 nhà phân tích đã tham gia khảo sát của Kitco News trên Phố Wall. Theo đó, có 10 nhà phân tích, tương đương 77%, dự báo vàng tăng giá trong tuần tới. Một nhà phân tích, chiếm 8%, dự đoán vàng sẽ giảm giá vào tuần tới. Hai nhà phân tích, tương đương 15%, dự đoán giá vàng đi ngang
Trong khi đó, trên Phố Chính, tổng cộng 464 nhà đầu tư đã tham gia khảo sát trực tuyến. Cụ thể, có 330 người, tương đương 71%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 80 người khác, tương đương 17%, dự báo vàng giảm giá, trong khi 54 phiếu, tương đương 11%, dự báo giá vàng đi ngang.
Theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích kim loại quý của Kitco, phần lớn biến động giá trong tuần này của vàng có liên quan trực tiếp đến các biến động về lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ và sức mạnh đồng USD.
Trong khi giá vàng thế giới đang ở vùng cao nhất kể từ đầu tháng 2 đến nay thì chỉ số USD Index cũng đang ở vùng thấp nhất kể từ đầu năm 2021.
Gia vang hom nay co the tiep tuc buc pha?
Giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao. 
Dưới diễn biến tăng của giá vàng thế giới 2 phiên cuối tuần, thị trường vàng trong nước cũng ghi nhận xu hướng tương tự khi phục hồi nhanh.
Giá bán ra vàng miếng tại hầu hết doanh nghiệp đã tăng vượt xa mốc 56 triệu đồng/lượng, lên cùng cao nhất 2 tháng.
Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 55,92 - 56,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tương tự, giá vàng SJC bán ra khu vực Hà Nội sáng nay cũng phổ biến ở mức 56,39 triệu đồng/lượng.
Còn tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện cũng niêm yết giá mua bán vàng miếng ở mức 55,95 triệu/lượng (mua) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán).
Tương tự, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào vàng miếng ở giá 55,9 triệu/lượng.
Hiện, một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 51,5 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra 4,87 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN