Giá vàng hôm nay đảo chiều tăng mạnh nhờ gói kích thích kinh tế của Mỹ

Cập nhật giá vàng sáng 19/11 đã chấm dứt đà giảm liên tục khi đảo chiều tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay, nhờ triển vọng các gói kích thích kinh tế của Mỹ làm giảm sức ảnh hưởng của đồng USD.
Mở phiên sáng 19/1 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.842 USD/ounce, tăng 25 USD trong vòng 24 giờ qua.
Giá vàng tăng trở lại, nhờ triển vọng của gói cứu trợ COVID-19 đã làm giảm tác động của đồng USD và tăng sức hấp dẫn của vàng, như một tài sản phòng lạm phát. 
Theo nhận định của chuyên gia, chính phủ mới của Mỹ sẽ gia tăng các gói kích thích kinh tế, đồng thời chính sách của FED tiếp tục bơm ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp Mỹ…là các yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.
"Giá vàng thế giới có thể đạt 2.000 USD/ounce trong năm tới, trong khi giá vàng trong nước lên tới 58 - 60 triệu đồng/ounce. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần biết rằng không ai có thể dự đoán chính xác những biến động của thị trường", chuyên gia tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nhận định.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng trong nước, giá vàng thế giới tương đương 50,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn 5,55 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 
Gia vang hom nay dao chieu tang manh nho goi kich thich kinh te cua My
Giá vàng hôm nay tăng 
Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,33 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,28 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN