EIB đột ngột nằm sàn ATC phiên 10/2, ACBS khẳng định không liên quan

ACBS ra văn bản đính chính, khẳng định rằng Công ty không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch mã chứng khoán EIB.
Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) vừa có văn bản phản hồi về tin đồn liên quan đến một số giao dịch cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
Thông cáo nêu rõ vào ngày 10/2/2023, ACBS nhận được thông tin về việc một số hội nhóm và diễn đàn đưa hình ảnh và diễn giải thông tin sai lệch về việc ACBS là bên có liên quan đến một số giao dịch của mã chứng khoán EIB.
Theo đó, ACBS đưa văn bản đính chính, khẳng định rằng Công ty “không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch mã chứng khoán EIB nói trên”.
EIB dot ngot nam san ATC phien 10/2, ACBS khang dinh khong lien quan
 Văn bản thông báo của ACBS.
Trong suốt quá trình hoạt động, ACBS luôn tuân thủ theo quy định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Việc đưa thông tin không chính xác về ACBS được coi là hành vi vu khống, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu ACBS. Cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin không chính xác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - trích từ văn bản đính chính của ACBS.
Về thị trường chứng khoán, VN-Index chốt phiên 10/2 tại mức 1.055,3 điểm - giảm 8,73 điểm; HNX-Index giảm 2,41 điểm về còn 208,5 điểm. Thanh khoản toàn thị trường giảm mạnh về còn hơn 9.100 tỷ đồng.
Tâm điểm thuộc về cổ phiếu EIB của Ngân hàng Eximbank khi mã bất ngờ bị bán về mức giá sàn 22.950 đồng sau khi xuất hiện lệnh bán lớn 726.000 đơn vị trong phiên ATC. Đáng nói, đây đã là phiên giảm thứ 9/11 phiên gần nhất của mã này từ mức 27.100 đồng (phiên 19/1).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN