VN-Index rơi hơn 15 điểm phiên đầu tuần

Đà giảm của các chỉ số phần nào được thu hẹp lại ở cuối phiên do lực cầu bắt đáy gia tăng ở nhiều cổ phiếu trụ cột.
Kết phiên 7/6, chỉ số VN-Index rớt 15,27 điểm (-1,11%) về 1.348,78 điểm; HNX-Index giảm 3,38% về 318,63 điểm và UPCoM-Index cũng giảm 1,69% về 89,06 điểm.
SHB là mã kéo giảm đến 3,7 điểm trên HNX, tiếp sau đó là THD, BAB, SHS.
Trong phiên SHB đỏ lửa và có thời gian về mức sàn thì ông Đỗ Quang Vinh (con trai bầu Hiển), đăng ký mua vào 500.000 cổ phiếu SHB. Giao dịch được thực hiện theo hình thức khớp lệnh và thỏa thuận.
Còn trên HoSE, các đầu tàu ngân hàng như BID, TCB, CTG, VCB lại kéo tụt giảm chỉ số này. Ngược lại, họ Vingroup là trụ đỡ của thị trường như VIC, VHM, VRE đều tăng nhẹ.
VN-Index roi hon 15 diem phien dau tuan
 
VN-Index roi hon 15 diem phien dau tuan-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 7/6.
Nổi bật nhất trong phiên hôm nay là các cổ phiếu ngành dầu khí khi hầu hết các mã ngành này kết phiên với sắc xanh tích cực.
Sắc tím xuất hiện ở PVC, trong khi đó mức giá trần cũng đã có lúc xuất hiện ở PXS và PVD. BSR cũng không chịu kém cạnh khi tăng hơn 5,7%, PVT tiến trên 4%, PET, OIL xanh trên 3%.
Nhóm ngành ngân hàng tiếp tục là tác động tiêu cực nhất đến sự giảm điểm của thị trường khi toàn bộ các mã đều giảm giá. SGB giảm 10%, PGB giảm 8,6%, NAB và ABB giảm hơn 7%, SSB và BVB giảm hơn 6%…
Nhóm ngành chứng khoán cũng đang có diễn biến tương tự khi tất cả các mã trong ngành này đều sụt giảm. SSI giảm hơn 3,5%, HCM giảm hơn 4%, CTS và AGR giảm sàn, IVS chuẩn bị sàn.
Khối ngoại bán ròng hơn 1.480 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng gần 45 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu MBB, HPG và VSC trên sàn HoSE. PVS và VND là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN