Dream City Villas huy động nghìn tỷ đồng trái phiếu lãi suất chỉ 6%

Bất động sản Dream City Villas bất ngờ công bố huy động được hơn 2.000 tỷ đồng trái phiếu chỉ với mức lãi suất khá thấp 6% trong giai đoạn hiện nay.
Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Dream City Villas (tên cũ là Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Tân Liên Phát Sài Gòn) vừa công bố phát hành thành công 2.300 tỷ đồng từ thị trường trái phiếu. 
Cụ thể, công ty phát hành 23.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, kỳ hạn 5 năm. Ngày phát hành và hoàn tất là 10/3/2023 và đáo hạn vào ngày 10/3/2028. Mục đích phát hành không được doanh nghiệp đề cập.
Điều đáng chú ý nhất theo công bố của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là lô trái phiếu trên có lãi suất phát hành chỉ 6%/năm.
Dream City Villas huy dong nghin ty dong trai phieu lai suat chi 6%
 Một doanh nghiệp BĐS huy động vốn từ trái phiếu khá rẻ.
Đây là mức lãi suất rất thấp nếu đặt trong bối cảnh thị trường trái phiếu hiện nay, lãi suất huy động của các ngân hàng lớn đều đã trên 7%/năm. 
Các lô trái phiếu phát hành khác trong năm 2023 của các công ty bất động sản Sơn Kim, Phan Vũ, HDE, Hà Thành cũng có mức lãi suất cao dao động 10,5-13,5%/năm.
Dream City Villas là doanh nghiệp bất động sản thứ hai công bố huy động thành công hàng nghìn tỷ từ kênh trái phiếu kể từ sau khi Nghị định 08 có hiệu lực. Trước đó một ngày, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nam An đã hoàn tất phát hành lô trái phiếu trị giá 4.700 tỷ đồng, với kỳ hạn 18 tháng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN