Dow Jones lại lập kỷ lục mới

Chỉ số Dow Jones quay đầu tăng nhẹ lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (10/02), khi nhà đầu tư tiếp nhận một loạt kết quả kinh doanh mới của doanh nghiệp cũng như dữ liệu cho thấy lạm phát giảm bớt, CNBC đưa tin.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tiến 61.97 điểm (tương đương 0.2%) lên mức đóng cửa cao kỷ lục 31,437.80 điểm. Tại mức đáy trong phiên, chỉ số này đã giảm tới 150 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ gần 0.1% xuống 3,909.88 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.3% xuống 13,972.53 điểm khi cổ phiếu Amazon, Microsoft và Apple đều bị nhuốm sắc đỏ. Cả S&P 500 và Nasdaq Composite đều chạm mức cao mọi thời đại trong phiên.
Chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ tăng 0.3% trong tháng 01/2021, khớp với dự báo từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Chỉ số CPI cốt lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm biến động, không thay đổi trong tháng trước.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết vào ngày thứ Tư rằng chính sách tiền tệ cần phải duy trì “chính sách thích ứng một cách kiên nhẫn” để hỗ trợ nền kinh tế vốn vẫn đang đối mặt với những thách thức ở thị trường lao động. Bức tranh việc làm là “một chặng đường dài” so với nơi cần phải đến, ông Powell chia sẻ.
Cổ phiếu Under Armour vọt hơn 8% sau khi báo cáo lợi nhuận bất ngờ trong quý cuối cùng của năm 2020 do doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi tăng trưởng kỹ thuật số mạnh mẽ. Cổ phiếu Twitter leo dốc 13.2% sau khi công ty truyền thông xã hội này có lợi nhuận và doanh thu vượt qua kỳ vọng của Phố Wall.
Hơn 60% công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2020, và 83% số công ty có lợi nhuận cao hơn dự báo từ Phố Wall, theo phân tích từ CNBC.
Phố Wall đang có một tháng 2 mạnh mẽ với chỉ số S&P 500 vọt hơn 5% từ đầu tháng đến nay, khi nhà đầu tư vẫn lạc quan về gói kích thích kinh tế bổ sung.
Các thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện đã tiết lộ chi tiết đề xuất viện trợ bao gồm 1,400 USD khoản thanh toán trực tiếp với thời gian hoàn thành nhanh hơn các dự luật trước đó. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã gặp các CEO của JPMorgan, Walmart và Gap vào ngày 09/02 để thảo luận về việc viện trợ kinh tế bổ sung.
“Gói kích thích tài khóa khổng lồ và Fed có chính sách cực kỳ thích ứng sẽ giữ chứng khoán leo cao”, Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư tại Independent Advisor Alliance, nhận định.
Theo FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN