Đơn vị liên quan đến bà Đặng Thị Hoàng Yến muốn mua 10 triệu cổ phiếu ITA

Động thái đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu ITA của Đại học Tân Tạo diễn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu ITA có nhịp hồi phục sau giai đoạn trượt dài. 
 
CTCP Đại học Tân Tạo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo theo phương thức giao dịch thỏa thuận với mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.
Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 20/12/2022 đến ngày 12/1/2023. Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu ITA mà Đại học Tân Tạo nắm giữ sẽ tăng từ 127,10 triệu đơn vị lên 137,10 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu tăng tương ứng từ 13,54% lên 14,61%.
Về người có liên quan, bà Đặng Thị Hoàng Yến (a.k.a Maya Dangelas), Chủ tịch ITA là thành viên sáng lập Đại học Tân Tạo. Bà Nguyễn Thị Hoa, Kế toán trưởng ITA là Phó Tổng Giám đốc Đại học Tân Tạo. Được biết, Chủ tịch Yến đang sở hữu 5,79% vốn điều lệ của ITA.
Don vi lien quan den ba Dang Thi Hoang Yen muon mua 10 trieu co phieu ITA
 Đại học Tân Tạo muốn mua 10 triệu cổ phiếu ITA.
Động thái đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu ITA của Đại học Tân Tạo diễn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu ITA có nhịp hồi phục sau giai đoạn trượt dài trước đó.
Đóng cửa phiên 15/12, giá cổ phiếu ITA dừng tại 4.540 đồng/cp, tương đương tăng hơn 43% từ đáy ngắn hạn tại vùng 2.590 đồng/cp. Tuy nhiên, thị giá mã này vẫn bốc hơi 75% so với đỉnh giữa tháng một năm nay là 18.400 đồng/cp. 

Tạm chiếu theo thị giá hiện tại của ITA (4.540 đồng/cp), ước tính tổng trị giá thương vụ trên đạt 40,5 tỷ đồng.

Mới đây, Tân Tạo vừa có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc đã khắc phục những nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào cảnh cáo, đề nghị HoSE xem xét đưa công ty ra khỏi diện này theo quy định.
Theo đó, ITA cho biết doanh nghiệp đã báo cáo và khắc phục hoàn toàn tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo trong quý 3, trong quý 4 không phát sinh lỗi vi phạm và không phải khắc phục.
Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào cảnh báo, ITA đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Do vậy, ITA đề nghị HoSE xem xét để đưa công ty ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN