Doanh nghiệp nào thưởng tiền tỷ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết tối 8/12 để lần thứ 6 giành HCV bóng đá nữ SEA Games, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được hàng tỷ đồng từ các tổ chức và doanh nghiệp lớn.

Sau 120 phút thi đấu kiên cường với Thái Lan trên sân vận động Rizal Memorial ở thủ đô Manila, Philippines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0, qua đó giành tấm HCV SEA Games 30.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam là đội tuyển giàu thành tích nhất đấu trường SEA Games với 6 lần vô địch vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019, nhiều hơn một lần so với chính đối thủ Thái Lan. 

Trước đó, để tiếp thêm động lực cho các tuyển thủ bóng đá nữ, ngay trước thềm trận chung kết, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã "treo thưởng" những khoản tiền lớn nếu đội tuyển nữ giành chiến thắng, lên ngôi vô địch.

Doanh nghiep nao thuong tien ty cho doi tuyen bong da nu Viet Nam
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.  

Trong ngày 8/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát đi thông báo thưởng 500 triệu đồng nếu tuyển nữ Việt Nam chiến thắng Thái Lan trong trận chung kết.

"Để động viên đội tuyển trước trận đấu quan trọng này, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nếu đội tuyển giành chiến thắng trước Thái Lan và vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 30", thông báo của BIDV cho hay.

Tối 8/12, ngay khi vừa kết thúc trận đấu, Tập đoàn Hưng Thịnh, một doanh nghiệp BĐS tại TP HCM phát đi thông báo, thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chiến thắng thuyết phục trước tuyển Thái Lan và xuất sắc giành Huy chương Vàng ở SEA Games 30. 

“Với sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm và chiến đấu không biết mệt mỏi, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch. Đây cũng chính là sự động viên tinh thần kịp thời của Tập đoàn Hưng Thịnh dành cho bóng đá nữ nước nhà”, thông báo của đơn vị này ghi rõ. 

Tập đoàn bất động sản Novaland thưởng đội bóng 500 triệu đồng và thưởng thêm thủ môn Kim Thanh 100 triệu, Huỳnh Như 100 triệu, Nguyễn Thị Vạn 50 triệu, Chương Thị Kiều 50 triệu, HLV Mai Đức Chung 50 triệu.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt. Ngoài ra, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng nhận thưởng tổng cộng 2,5 tỷ đồng của LĐBĐVN (VFF) tính từ đầu giải tới nay.

Doanh nghiep nao thuong tien ty cho doi tuyen bong da nu Viet Nam-Hinh-2
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận "mưa tiền thưởng" sau tầm HCV SEA Games 30. 

Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long thưởng đội tuyển nữ 400 triệu đồng sau khi giành chức vô địch. Đội tuyển nữ cũng nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mebipha và 300 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng. 

Một số doanh nhân như Lê Văn Kiểm (Chủ tịch Golf Long Thành) thưởng 1 tỉ đồng; Shark Liên 500 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài An 200 triệu đồng.

Bên cạnh phần thưởng tiền mặt, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 70-250 triệu đồng của tổ chức giáo dục EQuest. Cầu thủ của đội tuyển nữ sẽ được mời nhập học tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống của tổ chức này với mức học bổng 90% cho toàn bộ 3-4 năm học.

Được biết, trước đó, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng treo thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng nếu đội thắng Thái Lan trong trận chung kết để giành HCV SEA Games 30. 

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN