Đất Xanh muốn chuyển nhượng hơn 5 triệu cổ phần tại CTCP Xây Dựng FBV

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) vừa có thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án chuyển nhượng vốn cổ phần tại công ty con.
 
Theo đó, HĐQT doanh nghiệp bất động sản này đã thông qua chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại CTCP Xây Dựng FBV cho CTCP Đất Xanh E & C.
Số lượng cổ phần chuyển nhượng là 5,1 triệu cổ phần. Tổng giá trị cổ phần theo mệnh giá là 51 tỷ đồng. Giá chuyển nhượng không thấp hơn giá vốn.
Dat Xanh muon chuyen nhuong hon 5 trieu co phan tai CTCP Xay Dung FBV
 
HĐQT công ty giao và ủy quyền cho ông Bùi Ngọc Đức, Tổng giám đốc Đất Xanh tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần, ký kết các hợp đồng chuyển nhượng với giá bán không thấp hơn giá vốn..., theo nguyên tắc đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp theo đúng quy định của điều lệ công ty và pháp luật hiện hành.
Về tình hình kinh doanh, quý 1 vừa qua, Đất Xanh báo doanh thu đạt 2.954 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ. Biên lãi gộp cũng gấp gần 4,8 lần lên 1.736 tỷ đồng.
Nguyên nhân trong kỳ DXG đã ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ dự án đã triển khai bán hàng thành công từ năm 2020 (Gem Sky World, Đồng Nai) và hoạt động môi giới, dịch vụ có kết quả tốt so với tình hình dịch bệnh COVID-19 trong năm trước.
Sau cùng, DXG ghi nhận lãi ròng 531 tỷ đồng, cao gấp 8 lần cùng kỳ năm trước.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN