Đại gia Việt "khổ sở" với những tin đồn thất thiệt

(Vietnamdaily) - Rất nhiều đại gia Việt bức xúc khi bị vướng phải những tin đồn thất thiệt. Không ít doanh nghiệp thậm chí phải lên tiếng phản bác để bảo vệ "ông chủ" của mình.
  • Tỷ phú USD Trần Đình Long bị đồn tử vong
    Thông tin đại gia Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát qua đời được lan truyền đi từ một diễn đàn về đầu tư chứng khoán và đã khiến nhiều nhà đầu tư của Hòa Phát cũng như các nhà đầu tư khác xôn xao trong sáng 6/5, sau khi ông Trần Đình Long vừa được Forbes vinh danh là tỉ phú USD không lâu. Ảnh: Zing.
  • Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho hay, đây là tin đồn thất thiệt, hoàn toàn không có chuyện ông Trần Đình Long qua đời. Ảnh: VnEconomy.
  • Rất may, do tin đồn chưa đủ tính xác thực cũng như lan truyền vào ngày Chủ nhật, sàn giao dịch đóng cửa nên tin đồn thất thiệt này chưa gây ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của tập đoàn Hòa Phát (mã HPG). Ảnh: Tiền Phong.
  • Đại gia Trần Đình Long vừa được Forbes vinh danh là tỷ phú USD trong lần công bố danh sách tỷ phú gần nhất. Theo tạp chí này, tài sản của ông Long ngày 6/5 được định giá khoảng 1,2 tỷ USD, giúp ông Long giữ vị trí người giàu thứ 4 Việt Nam và thứ 1.999 trong danh sách tỷ phú USD thế giới. Ảnh: CafeF.
  • Tỷ phú đôla Nguyễn Đăng Quang bị đồn bị bắt
    Trước đó, tỷ phú đôla Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN) cũng từng bị dính tin đồn bị bắt vào cuối năm 2012, không lâu sau khi Nguyễn Đức Kiên, còn được gọi là bầu Kiên và hàng loạt lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Á Châu bị cơ quan điều tra triệu tập. Ảnh: VnEconomy.
  • Thời điểm dính tin đồn bị bắt, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết đang đưa con đi du học ở nước ngoài. Tin đồn xuất hiện trên một số phương tiện thông tin, sau đó dần lan rộng khiến dư luận, nhà đầu tư của Masan hoang mang. Ảnh: Soha.
  • Để dập tắt tin đồng, ông Quang chọn cách xuất hiện trước truyền thông, trong lễ kỷ niệm 10 năm của Masan Consumer - một công ty con của Masan, ngay vào lúc tin đồn bùng phát mạnh nhất. Ảnh: ĐTCK.
  • Song song với việc xuất hiện “người thật việc thật”, ông cũng lên tiếng mạnh mẽ bác bỏ các tin đồn thất thiệt liên quan đến mình khi đó. Ảnh: ĐTCK.
  • Ông Trần Bắc Hà – Cựu chủ tịch HĐQT BIDV
    Cũng vấp phải tin đồn bị bắt ở thời điểm năm 2012, ông Trần Bắc Hà - Cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam có cách xử lý khá bài bản là nhờ đến cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.
  • Ông cũng chọn cách dập tắt tin đồn tạm thời bằng việc xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trả lời truyền thông, ông Hà cho biết, thông tin thất thiệt nói trên xuất hiện khi ông đang chủ trì buổi họp tại BIDV. Ảnh: Thanh Tra.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN