CTCP Quản lý và đầu tư Trường Giang bị phạt 45 triệu đồng

Ngày 27/5, Thanh tra UBCKNN ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với đối với CTCP Quản lý và đầu tư Trường Giang. 
Được biết, tổ chức này bị phạt 45 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện hết khối lượng đăng ký.
Theo đó, Công ty Quản lý và đầu tư Trường Giang đăng ký giao dịch mua 2,5 triệu cổ phiếu AGG từ ngày 8/10-6/11/2020 và đã thực hiện mua 1,4 triệu cổ phiếu AGG từ ngày 8-12/10/2020.
CTCP Quan ly va dau tu Truong Giang bi phat 45 trieu dong
 Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch An Gia.
Quản lý và đầu tư Trường Giang là tổ chức liên quan với ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG). 
Ông Nguyễn Bá Sáng là Tổng Giám đốc của Quản lý và đầu tư Trường Giang. Hiện, tổ chức này là cổ đông lớn nhất tại Bất động sản An Gia, sở hữu hơn 32 triệu cổ phiếu, tương ứng 37,56% vốn điều lệ của công ty.
Tuy nhiên, ngày 12/11/2020, Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) mới nhận được báo cáo kết quả thực hiện giao dịch và giải trình nguyên nhân không thực hiện hết khối lượng đăng ký của Công ty.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN