Công ty tài chính bị tố 'gài' khách hàng, cứ tự động chuyển tiền vào tài khoản

Gần đây, trên mạng xã hội lại tiếp lan truyền thông tin về việc nhân viên công ty tài chính lừa đảo một khách hàng.

“Gài bẫy” khách hàng?

Một khách hàng vừa chia sẻ lên mạng xã hội thông tin mình bị công ty tài chính của một ngân hàng. Trước đây khách hàng này đã từng mua hàng trả góp thông qua công ty tài chính này và cũng đã trả đúng hạn.

Tuy nhiên sau lần đó, rất nhiều nhân viên của công ty này gọi cho biết hồ sơ của cô tốt nên công ty cho vay vốn với lãi suất thấp. Tuy nhiên khách hàng này đều từ chối vì không có nhu cầu.

Đến ngày 24/9, một nhân viên gọi cho cô nói bên công ty muốn xác nhận lại thông tin cá nhân (chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ…) và số tài khoản ngân hàng của cô để công ty hỗ trợ nếu sau này có mua trả góp hay vay vốn cũng không cần phải làm hồ sơ và tiền sẽ chuyển khoản vào tài khoản cô với lãi suất thấp.

Khách hàng này tiếp tục từ chối. Tuy nhiên ngay sau khi cô xác nhận các thông tin trên thì 5 phút sau có một nhân viên khác gọi điện xác nhận lại thông tin và khoảng 1 phút sau đó tài khoản Agribank của cô nhận được tin nhắn công ty tài chính vừa chuyển vào tài khoản 26,9 triệu đồng.

Quá bất ngờ, người này chưa kịp định thần thì nhân viên đó gọi lại và cô báo không có nhu cầu vay sao vẫn chuyển tiền vào? Nhân viên này cho biết nếu khách hàng không có nhu cầu thì đừng sử dụng số tiền này sẽ không bị tính lãi. Còn nếu lo lắng thì ngày hôm sau sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển tiền trở lại vào tài khoản của công ty tài chính.

Đến chiều 26/9, nhân viên này nhắn tin cho khách bảo ghé vào cửa hàng Thế giới di động hoặc Điện máy xanh sẽ có nhân viên hỗ trợ.

Tuy nhiên nhân viên ở đây lại báo không biết trường hợp này và đã gọi điện vào tổng đài kiểm tra thị được báo khách hàng này đã vay số tiền trên và bắt đầu tính lãi khi tiền chuyển vào tài khoản, với tổng nợ gốc và lãi cộng thêm phí, bảo hiểm đã lên tới con số hơn 28,54 triệu đồng chỉ sau 1 ngày dù chưa rút ra sử dụng.

“Khủng bố” cả những người không liên quan?

Ngày 5/10, một giáo viên có tên N.T.O (ở Kon Tum) bức xúc cho biết, dù cô không hề vay của công ty này nhưng liên tục những ngày gần đây đều nhận được điện thoại, tin nhắn “khủng bố” từ hàng loạt số điện thoại xưng là từ công ty này.

Hỏi ra mới biết một người đồng nghiệp của cô là N.T.T vay của công ty này nhưng lại đưa số điện thoại của nhiều giáo viên trong trường vào hồ sơ nên bây giờ quá hạn thanh toán, công ty này gọi điện, nhắn tin đến tất cả các số điện thoại này dù chẳng liên quan gì đến khoản vay.

Thậm chí nhiều giáo viên đã báo công an về những tin nhắn khủng bố này.

 Đây là một trong nhiều trường hợp phản ánh những bức xúc từ trước đến nay mà công ty áp dụng với khách hàng và cả những người không phải là khách hàng. Thậm chí còn có trường hợp công ty còn in hình người vay dán khắp nơi, nhắn tin đòi chém giết…
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Phan bá hải
Sao nó làm thẻ mà ko hỏi ý kiến mình nhỉ! Mà nó lại đưa cho người thân của mình! Không hiểu luôn??
Phuong Nhung
Tôi có vay bên FE.Nhưng tôi có gọi điện để thanh lý hôm trước,hôm sau tôi đến bưu điện để thanh toán.1 năm sau họ gọi điện bảo tôi còn thiếu 17tr900k nữa,họ gọi điện nhắn tin liên tục đe dọa tôi.Giờ tôi phải làm thế nào được ?
Duong
Mình mua điện thoại tgdd. Được mấy ngày đã bị lộ thông tin cho bọn lừa đảo gọi vào máy mình rất nhiều lần để lừa đảo. Ngán thật.
dương thị yến lan
e mua điện thoại trả góp từ 5/10/2017 được nhân viên bên thế giới di động tư vấn và đk tặng 1 cái thẻ FE nhân viên nói thẻ này để đi siêu thị mình thiếu tiền thì có thể tạm ứng sau mình trả lại họ ko mất lãi nghe vậy e cầm .đến giờ là ngày 16/10/2019 cách đây khoảng gần tháng ngày nào cũng nhận được những cuộc điện thoại đòi nợ và nói những lời nói khó nghe của nhân viên tài chính FE đòi nợ mà e ko biết khoản nợ đó từ đâu ra .có ai biết giwof làm sao để khỏi bị làm phiền ko ạ chỉ dùm e vs ạ
Anh tuấn
Mình cũng bị fe lừa mở thẻ. Giờ có ai giúp mình với mình sợ quá. Sao nó lừa đảo trắng trợn vậy mà không có cơ quan pháp luật nào sự lý vậy....
Bạch huong
Mọi người cho e xin cái ý kien cái e cách đây 2 năm có trả góp dt do trả đúng hạn nên dạo trc no goi điện bảo cho thẻ tín dụng và nói sẽ k phát sinh phí khi k giao dịch và không kích hoạt thẻ xong tháng trc có nhân viên gọi điện bảo cho xin số tài khoản ngân hàng cá nhân Để giữ chương trình khuyến mại khi mình có nhu cầu thì sẽ không cần duyệt hồ sơ mình cả tin nghĩ k sao nhưng hsau đùng ra chuyển cho mình 19tr500 nghìn mình đã trả lại ngay hsau nhưng bjo suốt ngày bị làm phiền đòi nợ thế này thế khác các bạn có cách j k hay kiện tụng thì làm ntn
Nguyễn Thị Ngọc
Cảm ơn bài viết của Minh An mà dạo này mình thoát được khủng bố điện thoại. Nói rất dài nên...
Hoàng Nhật Thiên
Mới đây có nhân viên Fe Credit gọi mình, bảo hỗ trợ chuyển đổi lãi xuất trong thẻ tín dụng. Người đó hỏi có thẻ atm cua ngân hàng hay nhận ở bưu điện. Mình không hiểu nên hỏi cho mình vay hả gì, mình không vay, nhân viên đó mới bảo không phải. Thấy mập mờ quá nên mình từ chối.
Nguyễn thị Thanh Nhàn
Tôi cũng rất bức xúc công ty này vì tôi có đứng tên vay giúp bà chị sau khi tôi góp xong điện thoại trả góp cho con trai , ngày 1 hàng tháng đến ngày góp nhưng từ tầm ngày 20 là nhân viên FE xuất hiện gọi liên tục với giọng điệu lưu manh ,chưa kể tin nhắn cài tự động nữa . Tôi nói họ chỉ cần nhắc 1 lần bằng cuộc gọi và tn là đủ cho những hồ sơ góp đúng thời hạn để tránh phiền phức cho đôi bên vì tôi đôi khi đang chạy xe ngoài đường hoặc đang làm việc .Chỉ cần mình lỡ không nghe kịp vài ba lần là người thân bắt đầu bị khủng bố và bức xúc tiếp theo khi vay họ nói lãi xuất thấp mà chị tôi vay họ tư vấn thế nào cứ cái mới chồng cái cũ ,tiền cầm trong tay kg nhiêu mà trừ nào phí bảo hiểm,rồi trừ nợ của hợp đồng cũ rồi cứ đóng hoài chưa vô được cái vốn nói đó là lãi của hợp đồng cũ ....tôi chẳng hiểu nỗi vì số đt họ để lại khi mình cần gọi chẳng được dù có đổ chuông,đặc biệt số của nhân viên gọi đòi nợ mình gọi lại luôn thuê bao kg liên lạc được. Biết rằng kg ai ép mình cả vì mình cần thì vay và họ cho vay nhưng điều muốn nói ở đây là cách làm việc như kiểu giang hồ và gạt khách hàng thiếu hiểu biết trong cách tính lãi .
Nguyễn thị Hồng
Mình vay 42triệu rồi thêm mấy triệu t bảo hiểm gì nữa, trả hơn 71triệu rồi xong hđ rồi mà nó còn bảo nộp góp 3triệu 6 nữa, m ko nộp nó nt hù mình. Sợ luôn. Ngày gọi cả chục cuộc khủng bố
Hồng
Tôi cũng đã từng bị gọi điện hỏi cho vay này nọ từ FE mà thái độ gọi điện đến rất là mất dạy . Tôi nhiều lần nói khg có nhu cầu nhưng vẫn bị gọi làm phiền hoài . Nhứngau này tôi có cách này khg bị làm phiền nữa là mỗi lần FE gọi điện đến là điện thoại tôi báo đây là số rác và hiện lên màu đỏ . Tôi cho gọi xong thì tôi tiến hành chặn số vừa gọi . Lần nào lấy số mới gọi là đều bị tôi chặn sau này không còn gọi được cho tôi nữa . Mà lạ lắm nhe nó lấy số rác gọi không hà . Nó gọi cho mình được chứ mình gọi lại nó báo số quý khách vừa gọi không tồn tại . Các bạn cứ làm vậy đi sẽ không bị làm phiền nữa
Nguyễn Thị Hương Thùy
Mình còn khủng bố hơn, sau khi mua Sim của Việt Nam mobile, mình liên tục bị nhắn tin, gọi điện khủng bố về 1 khoản vay của 1 người đàn ông hoàn toàn ko liên quan đến mình dù mình là con gái. Mình đã nhiều lần khẳng định số đt này là của mình mới mua, hoàn toàn ko liên quan. Nhưng họ vẫn tiếp tục khủng bố bằng những lời lẽ xúc phạm rằng mình lừa đảo, rồi chủiw mắng thậm tệ bắt thanh toán còn đe đưa ra công an vêc tội lừa đảo. Mình bảo ok, ko cần bạn thưa, tôi báo công an về bạn trước. Sau ko chịu nổi mình bỏ số đt đó luôn
Thế
Tôi là Thế . Tôi đã gởi đơn kiện lên công an quận Ngũ Hành Sơn, công an thành phố Đà Nẵng. 2 lần Công an gọi tôi lên lấy lời khai rồi bảo sẽ điều tra nhưng sau đó không thấy công an nói gì hết. Chứng cứ tôi in ra 1 xấp. Tôi không hiểu sao mọi việc rơi vào im lặng. Tôi nhớ chủ tịch Huỳnh Đức Thơ của Đà Nẵng khi bị nhắn tin đe dọa thì một thời gian ngắn sau, đối tượng nhắn tin đe dọa bị khởi tố. Trong khi đó vợ tôi bị nhằn tin đe dọa , bị vu khống trên mạng xã hội mặc dù vợ tôi không vay đồng nào của VP Đà Nẵng. Mọi người đều sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.
Maymay
Tôi cũng bị FE lừa. Suốt ngày gọi điện dụ dỗ hứa hẹn đủ điều tốt đến khi mình dính bẫy rồi thì tá hoả, lãi suất thì trên trời trả hoài không hết, điện thoại thì suốt ngày bị làm phiền( có khi 1 ngày nhận được cả 10- 15 cuộc gọi), còn ảnh hưởng đên người thân và bạn bè nữa chứ.THIỆT LÀ KHÓ CHỊU
Spring
Mình cũng như mọi người. Mình vay 24 kỳ, sau 5 kỳ đóng mình yêu cầu tất toán thì tổng đài cho hay với số tiền cần tất toán nó tương đương với nợ gốc vay ban đầu. Vừa hay tin như sét đánh ngang tai. 5 kỳ đóng đầu tiên như bỏ sông bỏ biển. Vậy mà lúc nhân viên tư vấn nói là số tiền tất toán sẽ được tính lãi 5% trong tổng số nợ còn lại mà số tiền mình đã đóng 5 kỳ nó chạy đi đâu? Cũng may là mình tất toán sớm, mình vẫn còn đỏ hơn 1 số bạn ở đây. 😆😆😆 Mới đây, mình vừa bắt đc tin tức này lại có 1 nhân viên của VPBank gọi yêu cầu cho vay vì mình đã hoàn thành tốt của khoảng vay. Mình k dám quây đầu lại. Sợ muốn chết đi đc.
Hỏi làm gì
Mua cái đt trả góp nó gọi hỏi vay suốt ngày. Đến khi bực quá chửi chúng mày, bố không có nhu cầu vay, chúng mày muốn bố cho vay lại. Thế nó mới thôi.
Ngo tan dat
Lúc trước mình mua xe trả góp của vpbank .trả xong tự nhiên fe nó kêu làm thẻ tín dụng mình ko làm nó gọi làm phiền suốt.lúc tư vấn làm thẻ nó nói anh cứ lấy thẻ đi ko tốn phí gì hết .nếu không có nhu cầu sử dụng cứ giử đó khi nào cần thì dùng.bị làm phiền hoài mình làm đại cho nó khỏi gọi nửa.ai dè vừa lấy thẻ về để trong tủ chưa rụng tới .1tháng sau nó kêu đóng phí bảo hiểm thẻ 1tr7 .năm nào cũng đóng hết .lừa chắn chợn lưôn.giờ tự nhiên gửi qua 1 thẻ tín dụng mua hàng siêu thị gì nửa .trong khi đó không hỏi ý kiến mình có chịu làm không nửa.tự ý luôn ghê thiệt.
Thái Vi
Để mình nói cho các bạn hiểu rõ hơn nhé. Chính xác là cty tài chính Fe ko lừa mà chính các nhân viên tư vấn họ muốn dc hưởng hoa hồng từ khách hàng họ đang hỗ trợ nên họ đã nói sai lãi suất thật trên hợp đồng cũng như lãi suất mặc định trên thẻ.Vì nếu nói đúng lãi suất của cty đưa ra thì chắc chắn sẽ ko ai vay. Nv đã bất chấp nghĩ ra nhìu mưu mẹo để khách đồng ý rút tiền và trường hợp của chị khách hàng trên cũng là 1 trong những chiêu của nvtv. Nhưng nói đi thì phải nói lại... cty đã phần nào dung túng cho những nv tư vấn sai quá sai kia nên FE bây giờ bị lên án gai gắt đến vậy, cộng thêm môi trường làm việc khá khắt khe quá áp lực và áp đặt doanh số cao nên buộc họ fai làm như vậy để tồn tại...
Bui Van Kha
Toi la 1 cán bộ nghỉ hưu tại TP HCM nhưng ko hiểu vì sao suốt 3 tháng nay bị Chi Nhánh ngân hàng VP Banh TP Quy Nhon tỉnh Bình Định khủng bố, không biết ai đó ở quy nhon, tinh Bình Đinh có vay tiền cua CN ngân hàng VP Bank Binh Đinh nhung ko hieu sao co số đt cua tôi va cho CN VP Bank Binh Đinh nhung roi ko tra hay sao đó mà lại cứ đt khung bố tôi: nào la anh là nguoi dồng bọn với anh Ca lừa đảo lấy tiền của NH, chúng tôi đàng tiến hanh làm thủ tục truy tố anh truoc fáp luật, với anh Ca thi truy nã toàn quôc v.v... Moi lần gọi điên thoại đến toii thì tôi đã nói tôi ko liên quan gi đè nghị ko đuoc đt thoai hoac gui tin nhan khung bố tôi nua! Nhưng họ nói muon ko bị quay roi nua thi hay tra tien mà anh Ca đã trả nợ cho Ngân Hàng, thật là hết sưc ngàn tàng va phi lí! Ai nợ thì nguoi ấy trả, NH chi có 1 thông tin yeu cầu ng vay cho sói đt khi cần lien lac vây ma ko xac minh xem so đt khi cần liên lac la ai mà khi ng ta tróin nợ thi đi đoi nguoi ko có liên cang chỉ biết so đt nhung ko biết la ai ma vẫn khủng bói là sao? Vì sự sự công bằng của xã hội và sự trong sáng chủ trương đuong lối của của Đảng va pháp luật của nhà nuoc mong cơ quan có tư pháp và công an hảy vào cuộc đối với Ngán Hàng, không thể vì lợi nhuận mà xem thuong đạo lí cũng như pháp luật nhà nuoc là không nên!
Nguyễn đắc ninh
FECREDIT cũng khủng bố chúng tôi rất nhiều cả tin nhắn và gọi điện bằng số điện thoại lạ nữa. "(QC-VTL2) Quy khach du dieu kien vay tien mat tai FE Credit len den 50 trieu VND, tra gop toi thieu 505,000 VND/thang. Chi can CMND & Ho khau. Soan TM gui 5566. De tu choi QC, soan TC FE_CREDIT gui 1313." "(QC-VTL2) Quy khach du dieu kien vay tien mat tai FE Credit len den 40 trieu VND, tra gop toi thieu 650,000 VND/thang. Chi can CMND & Ho khau. Soan TM gui 5566. De tu choi QC, soan TC FE_CREDIT gui 1313."
Thanh Binh
Ai làm đơn kiện tôi sẽ ký và cung cấp 1 số chứng cứ.
Khoáng
Cũng như các bạn. Tôi cũng đã vay fe và tất toán hợp đồng trước hạn nhưng tính hoài thì số tiền tất toán của tôi gần bằng tiền vay. Tôi hỏi vậy 7 tháng tôi đóng thì tiền chạy đâu. Thật sự tôi vô cùng ức chế. Rồi cũng cho là xong đi. Sau thời gian fe nt cho tôi là đóng dư mấy trăm ngàn. Nếu muốn nhận lại thì gửi hồ sơ gốc mỗi lần đóng tièn lên vp nào đó ở quận 4. Tôi cũng gởi nhưng cuối cùng mất tích luôn. Chả hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa
Nguyễn thị Thu Thảo
Mình cũng giống Huy, mình không vay mượn gì hết, có người vay rồi cho số điện thoại của mình, FE gọi điện ngày 5-6 cuộc, vô số số điện thoại từ Vinaphone, mình cũng chặn cả trăm số điện thoại nhưng vẫn có số khác gọi tới, mình đã trả lời là không quen biết người đó nhưng vẫn cứ gọi, rất bực mình.
Nguyễn ngọc
Mình khong vay cứ gọi điện đòi tiền một người nào đó mà mình không biết.. Cứ thế gia đình lục đục không biết khắc phục như thế nào....chán với mấy cái công ty này quá
VÕ HẢI
Mình cũng bị y như chị này,Có những nhân viên gọi điện tới y như chị này miêu tả,và tự động nâng hạn mức thẻ của mình lên,sau đó chuyển tiền( Quá hạn mức thẻ),rồi sau đó trả về hạn mức thẻ ban đầu.Lúc đó mình cũng ức chế lắm,nhưng chả biết kêu với ai.Gọi lên tổng đài thì chả đc trả lời xác đáng.
Tình
Mình cũng vừa bị dính bẫy như vậy.Gài bẫy quá tinh vi
Tran Vu
Tại sao chúng ta ko đồng lòng, cũng nhau kiện FE.. Ai đồng ý thì com vào ở đây. Tôi sẽ làm đơn kiện và cùng nhau kí
Thắng
Bài báo phản ánh rất đúng , tôi cũng là 1 trong số người suýt bị lừa đảo, liên tục bị nhân viên Fe làm phiền .... yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc.
Dung
Mình cũng bị nè lúc đầu có vay gì đâu nó gạ hoài cũng dính nói miệng ls thấp....vv đến khi dính vào trả gần năm trời mà tiền gốc ko giảm bực mình. Gọi hỏi thì nó nói tùm lum thứ hết tháng này đến tháng khác vẫn câu trả lời để xem xét haha tức quá. Nó làm sai HD mình có quyền ko trả vậy thôi.
Phạm Đình Oánh
Tôi cũng đã và đang chịu nhiều áp lực trong cuộc sống vì cái trò vay online này đây . Đầu tiên có nhân viên nhắn tin giới thiệu có gói vay ko lãi , vì là nv mới nên cô ta đang lấy doanh thu , thế rồi tôi vay 2 tr ko lãi nhưng chỉ nhận được 1,6 tr còn 4 trăm là tiền chi phí , ...thế rồi giờ đây mang mới tư món nợ ko nhỏ
Anh em
Vk t cũng bị dính chuyển qua 26.980.000 Tự chuyen vao tai khoản .trong khi đó mình ko hề vay.va sáng nay vùa lên thế giới di động trả lại số tiền đo.làm vk minh phải di huỷ thẻ ngân hàng vì sợ lần sau họ se chuyển tiền tiếp
THANH LY
Tôi cũng bị nhân viên FE credit gạ gẫm cho vay nhiều lần dù đã từ chối rất nhiều. Sau đó còn bị gạ gã̃m vay lãi suất ưu đãi 1,1% / tháng kg bị tính bất cứ phí nào khác. Tuy nhiên tất cả đều thỏa thuận qua miệng , nếu yêu cầu văn bản thì đều kg có mà là thỏa thuận vay qua điện thoại ghi âm ??? ( chắc chắn là để né tránh luật pháp khi có kiện tụng ) . Bị gạ gẫm 100 lần thì cũng có 1 lần đồng ý . Sau đó 1 tháng , FE credit gửi giấy báo về lãi suất 2,8%/ tháng và các loại phí khác gần trăm nghìn . Nhắn tin , gọi điện cho nhân viên lúc cho vay thì trốn mất . Kiện tụng tới tống đài FE rằng tôi có ghi âm cuộc gọi lúc cho vay thì sau đó mới thôi , kg cho vay lãi suất như vậy nữa. Sau vụ đó , nhân viên FE vẫn tiếp tục gọi tới xin cho vay liên tục .
Nghì
Mình có vào Thegioididong làm hồ sơ trả góp, tuy nhiên mình chưa đủ điều kiện để duyệt, nên không đựợc vay, ấy vậy mà 3 ngày sau có người gọi đến nói mình là khách hàng không có nợ xấu, trễ hạn...Rồi bảo công ty tri ân khách hàng có lịch sử tốt. Gửi tặng 3 phần quà trị giá hơn 17 triệu, tất nhiên mình đã quá quen với những chiêu trò này rồi. Mình thắc mắc không biết đây là người của FE hay FE bán thông tin ra ngoài vậy?
Thế
Tôi là Thế ở Đà nẵng. Vợ chồng tôi không vay tiền của Fe Credit nhưng bị hăm dọa đòi tiền. Vợ tôi bị nói xấu với bạn bè trên Facebook là vợ tôi lừa đảo , trốn nợ. Tôi đã báo công an Phường, công an quận Ngũ Hành Sơn, công an thành phố Đà Nẵng nhưng chưa nhận được trả lời. Đất nước có pháp luật, tại sao không xử lý sớm để dân đen đỡ khổ.
Lan
Cách đây khoảng 2 năm có vay trả góp qua FE CREAD. Dù đã trả xong và thanh lý hợp đồng, ngày nào cũng bị nhân viên FE CREAD gọi điện gạ cho vay tiền, làm phiền từ 1 đến 2 lần, k gọi được thì gọi khủng bố sang cả người thân bạn bè, khuyên mọi người hãy tránh xa FE CREAD.
Huy
Vấn đề này yêu cầu can thiệp của pháp luật, mình không vay mượn gì của FE nhưng suốt ngày điện cho mình để đòi nợ. Nói là người nhà của 1 người vay tiền của FE không trả nợ. Mình nói rất nhiều lần là mình không có quen. Mà có quen thì điện 1-2 lần nhờ người ta chuyển lời giùm chứ ngày nào cũng điện. Mất thời gian của mình, mà mình làm ăn, không nghe máy không được. Nhiều lúc mệt mỏi đang nghỉ ngơi cũng điện làm phiền. Rất phiền phức. Mà cái công ty này làm ăn bất chính sao mà lắm số rác thế. Mình chặn phải được gần 100 số của công ty này điện đến rồi. Toàn số rác của mạng vinaphone không à.
Nguyễn thanh phuong
Công an nên vào cuộc làm rõ có việc ép khách hàng phải vay không? Nếu đúng như trên thì phải xử lý nghiêm.