Công ty của ông Đặng Thành Tâm gom thêm 5 triệu cổ phiếu KBC

Nếu giao dịch thành công, Vinatex - Tân Tạo sẽ sở hữu gần 26 triệu cổ phiếu, tương đương 4,51% vốn Kinh Bắc.
CTCP Đầu tư Vinatex - Tân Tạo vừa công bố thông tin đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc trong khoảng thời gian từ ngày 16/6-15/7 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.
Trước giao dịch, Vinatex - Tân Tạo sở hữu gầm 21 triệu cổ phiếu KBC, tương đương 3,65% vốn Kinh Bắc. Nếu giao dịch thành công, Vinatex - Tân Tạo sẽ sở hữu gần 26 triệu cổ phiếu, tương đương 4,51% vốn Công ty.
Kết phiên giao dịch ngày 9/6, cổ phiếu KBC ở 44.800 đồng/cp. Ước tính với mức giá này, Vinatex - Tân Tạo sẽ chi ra 224 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu KBC.
Cong ty cua ong Dang Thanh Tam gom them 5 trieu co phieu KBC
 Ông Đặng Thành Tâm.
Vinatex - Tân Tạo là tổ chức có liên quan đến ông Đặng Thành Tâm. Ông Tâm hiện là Tổng Giám đốc của Vinatex - Tân Tạo, đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Kinh Bắc. Ông Đặng Thành Tâm đang sở hữu 85,25 triệu cổ phiếu KBC, tương đương 14,81% vốn.
Tại Talkshow tổ chức chiều ngày 26/5, ông Đặng Thành Tâm cho biết: "Tôi đang suy nghĩ nhân cơ hội này mua vào để tăng sở hữu của mình. Nhưng tôi chỉ sợ khi chứng khoán lên cao mọi người lại nói tôi lợi dụng lúc thị trường xuống nên tôi chưa dám đăng ký mua vào mặc dù tôi rất muốn. Chắc từ 7-10 ngày nữa nếu thị trường không có chuyển biến tích cực thì bản thân tôi sẽ đăng ký mua vào một số lượng rất lớn".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN