Cổ phiếu VND tím ngắt trong ngày đầu chuyển sang HNX

Trong ngày đầu chuyển niêm yết sang HNX, cổ phiếu VND thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư khi tranh nhau mua lớn vì triển vọng sáng lạn của ngành chứng khoán nói chung và VND nói riêng.
Chứng khoán VNDirect (VND) là một trong những doanh nghiệp tiên phong quyết định chuyển niêm yết cổ phiếu tạm thời sang HNX để tránh nghẽn lệnh HoSE nhằm bảo vệ nhà đầu tư.
Ngừng giao dịch trên sàn HoSE từ phiên 30/3 đến nay khi cả cổ phiếu trong ngành chứng khoán được hưởng lợi khi tăng mạnh nhờ thị trường vượt mốc 1.200 và bảo vệ thành quả thành công, cổ phiếu VND có phần “chịu thiệt” so với các cổ phiếu khác.
Tuy vậy nhiều nhà chuyên gia lẫn nhà đầu tư đánh giá sẽ còn nhiều cơ hội tăng tốc cho cổ phiếu này trên sàn HNX.

Thực tế, mở cửa đầu phiên, cổ phiếu VND đã tím trần với biên độ trong ngày đầu tiên là +/-10% lên mức 33.200 đồng/cp. Kết thúc phiên ATO, cổ phiếu VND trắng bên bán, khối lượng dư mua gần 13 triệu cổ phiếu. Nhiều nhà đầu tư tiếc nuối không vào được VND trong phiên hôm nay.

Co phieu VND tim ngat trong ngay dau chuyen sang HNX
 Cổ phiếu VND tím trần đầu phiên chuyển sàn sang HNX.
VND thu hút lớn nhà đầu tư vì chính nội tại doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khá tốt. Nhiều thông tin cho hay, mức lợi nhuận quý 1/2021 của công ty chứng khoán này dự kiến đạt 530 tỷ đồng gấp 9 lần cùng kỳ, VND sẽ đạt được con số “ngoài mong đợi” vượt xa dự kiến 400 tỷ đồng trong quý trước đó.
Và với kết quả này, VND đã đạt lợi nhuận bằng 60% so với cả năm 2020 và hoàn thành vượt 50% kế hoạch năm 2021 chỉ trong 1 quý. EPS năm 2021 của VND nhiều khả năng đạt mốc 8.000 đồng/cp.
Về mặt phân tích kỹ thuật, VND có phiên có tham gia dòng tiền lớn vào ngày 19/3 và gần nhất là 30/3 đều có “dòng tiền lớn” tham gia với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên và lệnh khớp lệnh to được thực hiện. VND có giá nằm trên đường Tanken-sen và Kijun-sen cho tính hiệu tăng.
Giá nằm trên mây Kumo cho tin hiệu “mạnh” của cổ phiếu VND trong tương lai gần. Giá nằm trên MA20 cho tính hiệu tăng trong ngắn và trung hạn. Đường DI+ đã cắt đường DI- cho tính hiệu “mua”.
Một diễn biến khác là ngày 13/4 tới đây, VNDirect sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 500 đồng. Thời gian thanh toán 22/4.
Như vậy với gần 215,9 triệu cổ phiếu đang lưu hành, VNDirect sẽ chi khoảng 108 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
VNDirect chia cổ tức khoảng 1 tháng sau khi công ty đưa 6 triệu cổ phiếu quỹ ra bán, thời điểm từ 22/2-17/3. VNDirect thông báo giá bán cổ phiếu quỹ bình quân 28.793 đồng/cổ phiếu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN