Cổ phiếu ROS chính thức bị đình chỉ giao dịch ngày 12/8

Ngày 5/8, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) có công văn bản thông báo chuyển cổ phiếu ROS của Xây dựng FLC FAROS từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch kể từ ngày 12/8.
Nguyên nhân do ROS tiếp tục vi phạm về công bố thông tin sau khi cổ phiếu bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. 
Theo đó, ROS đã chậm nộp báo cáo tài chính quý 2/2022. Theo quy định về công bố thông tin, tổ chức niêm yết phải công bố báo cáo tài chính quý trong 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Trường hợp tổ chức niêm yết là công ty mẹ có đơn vị trực thuộc, việc công bố không chậm hơn 30 ngày.
Hiện HoSE vẫn chưa công bố ngày chính thức dừng giao dịch với mã chứng khoán này.
Giải trình về việc trên, FLC Faros đã có công văn gửi HOSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2 bởi lý do bất khả kháng.
Co phieu ROS chinh thuc bi dinh chi giao dich ngay 12/8
 ROS chính thức bị đình chỉ giao dịch.
Theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.
Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội chấp thuận.
Nên FLC Faros dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý 2 nhưng đến nay vẫn chưa thể phát hành theo đúng thời hạn. Với nguyên nhân bất khả kháng này, FLC Ros đề xuất HoSE chấp thuận yêu cầu tạm hoãn công bố thông tin đối với Báo cáo tài chính cho đến khi Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội chấp thuận người đại diện mới của doanh nghiệp.
Kết phiên 5/8, cổ phiếu ROS tiếp tục giảm 1,8% về còn 2.800 đồng/cp, tính từ lúc cổ phiếu này bị HoSE nhắc nhở và xem xét đưa vào diện đình chỉ đã giảm hơn 11%. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN