Cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ niêm yết bắt buộc do nhận ý kiến ngoại trừ 3 năm liền

Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc cổ phiếu PVL của CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt có khả năng bị hủy bỏ niêm yết.
Theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định 155, do báo cáo tài chính năm trong 3 năm 2019 – 2021 có ý kiến kiểm toán ngoại trừ, nên HNX sẽ xem xét tiến hành hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu PVL theo quy định.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021, kiểm toán viên đã có ý kiến liên quan đến vấn đề Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đã kê biên toàn bộ 12,12 triệu cổ phần của PVL tại CTCP Địa ốc Dầu khí Viễn thông để thực hiện đấu giá.
Nhưng đến thời điểm phát hành báo cáo này, Công ty vẫn chưa thực hiện được các thủ tục pháp lý cần thiết để xác lập quyền và nghĩa vụ có liên quan đối với số cổ phần tương ứng tại Địa ốc Dầu khí Viễn thông.
Co phieu PVL co kha nang bi huy niem yet bat buoc do nhan y kien ngoai tru 3 nam lien
 
PVL đã giải trình rằng, theo văn bản thông báo về việc thi hành án dân sự, khách mua cổ phần đấu giá đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để nộp tiền.
Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin mới nào từ Cơ quan thi hành án dân sự TP Hà Nội để hoàn tất các nghĩa vụ pháp lý và có cơ sở thực hiện các điều chỉnh cần thiết liên quan đến các chỉ tiêu trong báo cáo.
Trên sàn, PVL đang nằm trong diện bị kiểm soát và được giao dịch ở mức giá 12.900 đồng/cp kết phiên sáng 31/3. Hồi tháng 9/2021 đến cuối tháng 11/2021, mã này có đợt tăng mạnh từ 4.000 đồng/cp lên 22.000 đồng/cp. Sau khi đạt đỉnh, giá cổ phiếu bắt đầu có nhịp giảm mạnh và duy trì ở vùng giá hiện tại.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN