Cổ phiếu PVL bất ngờ nhận cảnh báo khả năng huỷ niêm yết

Nhấn mạnh việc cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết sẽ ảnh hướng rất lớn đến quyền lợi của các cổ đông và doanh nghiệp, PVL đã đề nghị HNX xem xét để công ty tiếp tục được giao dịch trên sàn.
 
 
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc cổ phiếu PVL của CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt (VPro) có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm 2022.
Ngày 2/3, PVL đã vừa lên tiếng về cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết. Cụ thể, về việc tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022, PVL cho biết phần lớn các ý kiến mà tổ chức kiểm toán đưa ra là những vấn đề đã xảy ra và tồn đọng từ rất lâu (từ năm 2009) đồng thời đối tác có sự thay đổi về tổ chức, nhân sự, thậm chí còn liên quan đến một số cá nhân hiện đang bị giam giữ nên không thể tập hợp đầy đủ tài liệu để cung cấp theo yêu cầu của đơn vị kiểm toán.
PVL cũng đã tìm mọi giải pháp và làm việc với các đối tác có liên quan nhưng vẫn chưa thể thu thập đủ tài liệu.
Co phieu PVL bat ngo nhan canh bao kha nang huy niem yet
 PVL có khả năng bị huỷ niêm yết.
Theo PVL, kể từ khi lên sàn HNX vào tháng 4/2010 đến nay, Công ty vẫn luôn thực hiện việc kiểm toán báo cáo tài chính hàng năm theo quy định. Đến tháng 7/2022, PVL đã ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính 2022 với Công ty TNHH kiểm toán và thẩm định giá Việt Nam (AVA).
Tuy nhiên, vì AVA không được tiếp tục thực hiện việc kiểm toán cho các doanh nghiệp có lợi ích công chung theo quyết định của Bộ Tài chính nên đến tháng 12/2022, PVL đã thay đổi đơn vị kiểm toán mới là Công ty TNHH kiểm toán CPA VIETNAM.
Do đó, PVL cho rằng việc CPA VIETNAM không kế tục các số liệu, tài liệu kiểm toán của AVA là không hợp lý.
Nhấn mạnh việc cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết sẽ ảnh hướng rất lớn đến quyền lợi của các cổ đông và doanh nghiệp, PVL đã đề nghị HNX xem xét để công ty tiếp tục được giao dịch trên sàn.
Sau thông báo có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết, cổ phiếu PVL đã giảm sàn ba phiên liên tiếp (1-3/3), mức giá giảm tương ứng từ 2.900 đồng/cp xuống 2.300 đồng/cp, mất gần 21% giá trị sau ba phiên giao dịch. Bên cạnh đó, thanh khoản trong những phiên giao dịch trên cũng tăng lên dao động trong khoảng 1,1 - 1,7 triệu đơn vị mỗi phiên.
Về kết quả kinh doanh năm 2022, PVL ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt các mức 3 tỷ đồng và 346,8 triệu đồng, giảm 81,5% và 98% so với năm 2021.
Sang tới 2023, Công ty dự kiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng, tăng 80% và gấp 20 lần so với năm trước.
Bên cạnh đó, PVL dự kiến thoái hết 2,44 triệu cổ phần của cổ đông sáng lập tại CTCP Bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land). Đối tượng chào bán là cán bộ công nhân viên của Công ty. Nếu cán bộ công nhân viên không mua hoặc không mua hết thì sẽ chào bán cho các đối tác khác.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN