Cổ phiếu NVL đạt đỉnh lịch sử, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán

Tạm kết phiên 29/4, tài sản của ông chủ Novaland Bùi Thành Nhơn đã vượt qua bà Nguyễn Thị Phương Thảo.
Cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) kết phiên 29/4 tại mức 131.400 đồng/cp, cao hơn mức kết phiên cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup.
Như vậy, mức vốn hoá của Novaland đạt hơn 141.000 tỷ đồng (hơn 6,1 tỷ USD). Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ khi Novaland niêm yết trên HoSE vào cuối năm 2016. Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu NVL đã tăng hơn 105%.
Co phieu NVL dat dinh lich su, Chu tich Bui Thanh Nhon giau thu 3 tren san chung khoan
 Cổ phiếu NVL leo dốc trong thời gian gần đây.
Tại Novaland, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn hiện đang sở hữu 216,8 triệu cổ phiếu NVL, tương ứng với mức giá trị đạt hơn 27.700 tỷ đồng, vượt qua bà Nguyễn Thị Phương Thảo để trở thành người giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Vingroup và tỷ phú Trần Đình Long của Hòa Phát.
Mặc dù vậy, ông Nhơn hiện vẫn chưa có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes. Forbes ghi nhận Việt Nam có 6 tỷ phú USD, gồm ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Hồ Hùng Anh, ông Trần Đăng Quang và ông Trần Bá Dương.
Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 diễn ra vào ngày 27/4, phản hồi ý kiến cổ đông về việc giá cổ phiếu NVL biến động mạnh gần đây, ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc Tài chính Novaland cho rằng trong năm 2020, cùng với sự tăng trưởng thị trường, cổ phiếu NVL có bước tăng trưởng mạnh.
"Song, việc giá cổ phiếu tăng có cả yếu tố nội lực và ngoại lực tác động. Novaland chỉ tập trung vào năng lực cốt lõi là phát triển dự án", ông Nguyễn Thái Phiên nói.
Trong năm nay, Novaland bắt đầu nghiên cứu, đầu tư thêm vào mảng bất động sản công nghiệp tại các địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An,... với thương hiệu Nova Industria Park.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng muốn phát triển ngành xây dựng (quản lý dự án, thi công xây dựng) và nguyên vật liệu (vật liệu xây dựng, nhôm kính) và các dự án hạ tầng giao thông.
Nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển, Novaland cũng có kế hoạch huy động vốn 24.000-48.000 tỷ đồng từ các tổ chức trong và ngoài nước. Dự kiến nửa đầu năm nay, doanh nghiệp sẽ phát hành một gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế có quy mô lớn hơn 240 triệu USD.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN