Cổ phiếu LPB tăng mạnh khi LienVietPostBank được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Ngày 14/10, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM đã có quyết định chấp thuận niêm yết gần 977 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostBank, LPB).

Như vậy, LienVietPostBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên có cổ phiếu được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE năm nay, hoàn thành sớm mục tiêu chuyển cổ phiếu LPB từ hệ thống giao dịch UPCoM lên HoSE theo kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 tổ chức hồi tháng 6.

Trước đó, cổ phiếu LPB được đăng ký giao dịch trên Hệ thống UPCoM từ ngày 2/10/2017. Khi đó, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng. Đến nay, vốn điều lệ của ngân hàng đã tăng lên gần 9.800 tỷ đồng.

Co phieu LPB tang manh khi LienVietPostBank duoc chap thuan niem yet tren HoSE
 

Theo chia sẻ từ LPB, tính đến 309, vốn điều lệ của Ngân hàng đã là 9.769 tỷ đồng, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 214.000 tỷ đồng, huy động thị trường 1 đạt 175.000 tỷ đồng và cho vay thị trường 1 đạt 160.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong quý 2, LienVietPostBank đã hoàn thành việc trích lập dự phòng và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đã bán cho Công ty Quản lý Tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Việc LienVietPostBank chủ động mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu VAMC cho thấy quyết tâm rất lớn của Ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng tài sản, tạo đà tăng trưởng, bứt phá lợi nhuận trong các năm tiếp theo, đồng thời cũng thể hiện những tín hiệu tích cực về nguồn lực tài chính và tình hình kinh doanh khả quan của Ngân hàng.

Phiên 15/10, cổ phiếu LPB đang có giá 12.700 đồng/cp, cao hơn 7% so với tham chiếu, tăng 32% trong 1 tháng qua.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN