Cổ phiếu lớn giảm mạnh khiến VN-Index điều chỉnh giảm 6 điểm

Hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn trong rổ VN30 giảm mạnh kéo thị trường giảm điểm sau nhiều phiên tăng điểm.
Kết phiên giao dịch 9/11, chỉ số VN-Index giảm 6,07 điểm (-0,41%) xuống 1.461,5 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,12% lên 432,64 điểm và UPCoM-Index tăng 0,14% lên 109,18 điểm.
Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 36.000 tỷ đồng.
Loạt mã vốn hóa lớn trong rổ VN30 khiến thị trường chìm sâu trong sắc đỏ như GAS, VIC, MSN, SHB, VNM, VCB,... điều này khiến VN30-Index giảm mạnh 8,53 điểm về mốc 1.527,13 điểm.
Co phieu lon giam manh khien VN-Index dieu chinh giam 6 diem
 
Co phieu lon giam manh khien VN-Index dieu chinh giam 6 diem-Hinh-2
 VN-Index chỉnh nhẹ sau chuỗi tăng nóng.
Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí một số cổ phiếu như CEO, HDC, LDG đóng cửa tăng kịch trần. Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn trong nhóm này cũng có đà tăng tích cực như DIG, NLG,...
Nhóm chứng khoán sau khi điều chỉnh trong phiên sáng đã có những tín hiệu tích cực hơn với nhiều mã đóng cửa tăng như CTS, MBS, PSI, ORS, VND, VIX.
Nhóm ngân hàng giao dịch phân hoá khi ACB, CTG, MBB, STB, VIB, LPB, HDB đóng cửa tăng điểm. Ngược lại, TCB, TPB, MSB, SHB, VPB là những cổ phiếu giảm điểm.
Các cổ phiếu thép hay xi măng như HPG, HSG, NKG, BCC, HT1 đều giao dịch tiêu cực khi đồng loạt giảm điểm. 
Khối ngoại bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu như HHV, DXG, MSN, NVL, GEX…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN