Cổ phiếu ITA bất ngờ được 'giải cứu' sau cú trượt dài 10 phiên

Cổ phiếu ITA được giải cứu sau khi đơn cầu cứu được công bố vào tối qua.
CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa bất ngờ gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các ĐBQH.
Các cổ đông cho biết, từ tháng 05/2022 đến nay đã có những thông tin làm ảnh hướng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu ITA, dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi cổ đông ITA. Thậm chí công ty này còn cho rằng có hành động thâu tóm Công ty Tân Tạo nói riêng và Tập đoàn Tân Tạo nói chung.
Doanh nghiệp này cho rằng giá cổ phiếu ITA đang từ mức giá gần 20.000 đồng/cp, nhưng sau khi xuất hiện thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản vào cuối tháng 6/2022, giá cổ phiếu giảm xuống còn khoảng trên dưới 8.000 đồng/cp.
Co phieu ITA bat ngo duoc 'giai cuu' sau cu truot dai 10 phien
 Cổ phiếu ITA dần phục hồi.
Ngoài ra từ tháng 5/2022 đến nay Công ty Tân Tạo và các Công ty thành viên của Tập đoàn Tân Tạo đều bị ngân hàng từ chối cho vay tín dụng dù có đủ phương án vay và tài sản thế chấp.
Trên thực tế, giá cổ phiếu ITA kể từ tháng 5/2022 (thời điểm ITA cho rằng xuất hiện những thông tin bất lợi cho công ty) đến nay đã giảm 57% sau hơn 4 tháng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/09, ITA chỉ còn 5.600 đồng/cp, giảm 7.400 đồng (57%) so với phiên giao dịch cuối tháng 4. Nếu so sánh với mức giá thời điểm đầu năm, ITA đã mất giá tới 66% trong 8 tháng qua.
Diễn biến giá cổ phiếu ITA càng trở nên đặc biệt xấu hơn trong khoảng một tháng gần đây. Đáng chú ý, kể từ sau phiên giao dịch ngày 25/8 đến nay ITA đã trải qua chuỗi 10 phiên giảm giá liên tiếp.
Bất ngờ sau khi thư cầu cứu được lan truyền rộng rãi, cổ phiếu ITA dần hồi phục, chấm dứt đà giảm nhiều phiên liên tiếp. Thị giá giao dịch tăng mạnh nhất 6% lên 5.940 đồng/cp với tổng khối lượng giao dịch hơn 1,2 triệu đơn vị.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN