Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 3/11

Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chỉ được phép giao dịch trong phiên chiều kể từ ngày 3/11.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển cổ phiếu HVN từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 03/11, đồng thời hạn chế thời gian giao dịch.
Theo đó, từ ngày 3/11, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chỉ được phép giao dịch trong phiên chiều.
Lý do được đưa ra là Vietnam Airlines ghi nhận lỗ ròng 8.458 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, đồng thời lỗ lũy kế tính tới cuối tháng 6 là 17.808 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ thực góp.
Co phieu HVN cua Vietnam Airlines chi duoc giao dich phien chieu tu ngay 3/11
 
Thông tin trên được đưa ra sau khi đơn vị kiểm toán Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đặt nghi vấn về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines trong báo cáo soát xét bán niên.
Ngoài tình trạng âm vốn chủ sở hữu và lỗ lũy kế, nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines tại ngày 30/6 đã vượt quá tài sản ngắn hạn tới 34.664 tỷ đồng, các khoản phải trả quá hạn lên tới 14.805 tỷ và lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh tiếp tục âm 724 tỷ.
Theo Deloitte, khả năng hoạt động liên tục của Tổng công ty sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ Việt Nam và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng, các khoản phải trả cho các nhà cung cấp và cho thuê cũng như diễn biến của dịch Covid-19.
Dự kiến vào ngày 30/11 tới đây, Vietnam Airlines sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường. Nội dung của cuộc họp hiện chưa được công bố cụ thể.
Vietnam Airlines thông báo họp sau khi Tổng công ty hoàn thành đợt chào bán 800 triệu cổ phiếu HVN cho cổ đông hiện hữu và thu về 7.961 tỷ đồng.
Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Vietnam Airlines đã thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Do đó, hãng hàng không quốc gia đã được bổ sung đáng kể nguồn vốn và dòng tiền, các chỉ số tài chính được cải thiện nhằm đáp ứng các điều kiện niêm yết trên sàn HoSE.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HVN gần đây đã chững lại sau đà tăng mạnh trong tháng 9/2021. Ngày 27/10, cổ phiếu HVN khép phiên ở mức 25.650 đồng/cp, tăng 25% trong gần 2 tháng qua.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN