Cổ phiếu CVT đang trên đỉnh, VietinBank Securities muốn thoái sạch vốn

Với thị giá của CVT hiện tại là 28.100 đồng/cp - cao nhất trong vòng 2 năm qua, dự kiến VietinBank Securities sẽ thu về hơn 100 tỷ đồng sau khi hoàn tất thoái vốn tại CVT.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) đăng ký bán toàn bộ gần 4 triệu cổ phiếu tương ứng 10,9% vốn của CTCP CMC (CVT) để giảm tỷ lệ sở hữu.

Được biết, giao dịch dự kiến được thực hiện từ 18/11-16/12 thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu giao dịch được thực hiện thành công, VietinBank Securities sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu CVT.

Co phieu CVT dang tren dinh, VietinBank Securities muon thoai sach von
 VietinBank Securities muốn bán sạch 4 triệu cổ phiếu CVT.

Về mối quan hệ, ông Thái Hoàng Long - Thành viên HĐQT của CVT hiện là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh TP HCM của VietinBank Securities. Ông Long hiện không nắm giữ cổ phiếu CVT.

Với thị giá của CVT 28.100 đồng/cp - cao nhất trong vòng 2 năm qua, dự kiến VietinBank Securities sẽ thu về hơn 100 tỷ đồng sau khi hoàn tất thoái vốn tại CVT.

Về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020, CVT ghi nhận doanh thu thuần gần 906 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ và lãi ròng cũng giảm 23%, xuống còn 84 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của CVT ghi nhận hơn 1.212 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hồi đầu năm.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN