Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, KDM còn bị xử phạt do không công bố thông tin

KDM bị phạt tiền 85 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn GCL (KDM).
Theo đó, KDM bị phạt tiền 85 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Cụ thể, Công ty không công bố thông tin (CBTT) trên hệ thống CBTT của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với BCTC được kiểm toán năm 2021; không CBTT trên HNX đối với Báo cáo thường niên năm 2021.
Co phieu bi dinh chi giao dich, KDM con bi xu phat do khong cong bo thong tin
 KDM bị xử phạt.
Ngoài ra, CBTT không đúng thời hạn trên HNX đối với BCTC quý 1/2022; CBTT không đúng thời hạn trên hệ thống CBTT của UBCKNN đối với BCTC quý 2/2020, Báo cáo tình hình quản trị Công ty bán niên năm 2020, BCTC bán niên soát xét năm 2020.
Thành lập từ năm 2009, Tập đoàn GCL (tiền thân là Công ty TNHH Long Thành) thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động thành CTCP từ năm 2013 với vốn điều lệ là 16 tỷ đồng. Công ty chủ yếu hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực chính là thương mại các mặt hàng vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa trong nước.
Trong tháng 9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu KDM từ ngày 14/9. Lý do được HNX đưa ra là do Tập đoàn GCL tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cụ thể công ty đã nộp chậm Báo cáo tài chính bán niên có soát xét 2022.
Đồng thời, HNX yêu cầu GCL phải giải trình nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị đình chỉ và công bố thông tin.
Được biết vào cuối tháng 5 vừa qua, cổ phiếu KDM đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch. Nguyên nhân là do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.
GCL đã có báo cáo, giải trình vấn đề chậm nộp Báo cáo tài chính năm 202 là do trong giai đoạn chốt báo cáo Ban lãnh đạo và nhân sự Phòng Tài chính - Kế toán của công ty bị nhiễm Covid-19 do đó không có nhân sự để kịp thời hoàn tất báo cáo.
Để khắc phục tình trạng trên, GCL phải tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới và huy động nhân sự có đủ trình độ để phối hợp với đơn vị kiểm toán tập trung hoàn tất báo cáo, thực hiện việc công bố thông tin chậm nhất đến ngày 15/8/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN