Cổ phiếu ACV được giao dịch trở lại vào thứ Sáu từ ngày 27/7

Cổ phiếu ACV được giao dịch trở lại vào thứ Sáu hằng tuần từ ngày hôm nay 27/7.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định chỉ cho phép cổ phiếu ACV của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam giao dịch trong phiên thứ Sáu. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/7.
Điều này là do ACV không khắc phục được nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị tạm dừng giao dịch.
Quyết định trên được đưa ra sau khi cổ phiếu ACV bị tạm ngưng giao dịch trong 3 phiên 22-26/07 do không công bố thông tin về họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 trong thời gian quy định.
HNX sẽ có thông báo về việc cho phép ACV được giao dịch bình thường trở lại sau khi Công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị tạm dừng giao dịch.
Co phieu ACV duoc giao dich tro lai vao thu Sau tu ngay 27/7
 ACV được giao dịch trở lại vào thứ Sáu hàng tuần.
Được biết hôm nay, ACV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh toàn thành phố dãn cách xã hội để ứng phó với đại dịch.
Theo công bố thông tin, ACV đặt kế hoạch tổng doanh thu 10.564 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.359 tỷ đồng. Đây là kế hoạch được xây dựng trên cơ sở dự báo tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát trong tháng 8 và các đường bay quốc tế phục hồi dần từ cuối quý 3/2021. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh thời điểm hiện tại ở Việt Nam là hết sức khó lường.
Kế hoạch đầu tư năm 2021 của ACV dự kiến giải ngân gần 5.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là đầu tư xây dựng Nhà ga T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; mở rộng Nhà ga T2 và hạ tầng đồng bộ - CHKQT Nội Bài; Nhà ga T2 – CHKQT Phú Bài; Nhà ga Hàng hoá CHKQT Đà Nẵng; Cảng HKQT Long Thành (giai đoạn 1); Đầu tư xây dựng CHK Điện Biên…
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020, ACV hiện đang chờ ý kiến của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về phương án phân phối lợi nhuận và chia cổ tức; do đó, công ty sẽ thực hiện xin ý kiến cổ đông bằng văn bản hoặc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua nội dung này sau khi có ý kiến.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN