Có đến 482 nhà nuôi chim yến, Sóc Trăng ra lệnh tạm dừng xây mới

UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu ngành nông nghiệp đề xuất vùng nuôi loài chim yến nhưng không cho xây mới nhà yến trong khu vực phường và thị trấn.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách các nhà yến đang tồn tại, kể cả đang xây dựng.
Có biện pháp chỉ đạo, không để phát sinh mới nhà yến trên địa bàn phường, thị trấn. Nếu để phát sinh mới nhà yến trên địa bàn mình quản lý thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Co den 482 nha nuoi chim yen, Soc Trang ra lenh tam dung xay moi
 Một nhà nuôi chim yến tại Sóc Trăng.
Đối với những nhà yến đang hoạt động, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về cấp phép xây dựng, cam kết bảo vệ môi trường.
Ông Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng cho biết đang phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, đề xuất vùng nuôi chim yến trình UBND tỉnh.
Theo ông Quyết, vùng nuôi chim yến phải đảm bảo phù hợp tập tính hoạt động của chim yến, phù hợp điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân xung quanh.
Hiện, Sóc Trăng có 448 hộ xây 482 nhà nuôi chim yến, nhiều nhất là TP Sóc Trăng với trên 180 nhà yến. Một số lãnh đạo tỉnh và cán bộ về hưu đã bắt đầu quan tâm đến nghề nuôi chim yến.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN