CII chính thức phát hành 5 triệu trái phiếu, dự thu 500 tỷ đồng

CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết sẽ phát hành 5 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu.
Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản với thời hạn trái phiếu là 36 tháng kể từ ngày phát hành.
Mục đích của đợt chào bán nhằm tái cơ cấu tài chính và tăng quy mô vốn hoạt động cho doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành CII sẽ sử dụng để cơ cấu lại các khoản nợ và đầu tư vào các chương trình, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và mở rộng Xa lộ Hà Nội.
Theo đó, lãi suất của các trái phiếu được hưởng là 9,5%/năm trong suốt kỳ hạn trái phiếu. Kỳ trả lãi của trái phiếu được trả sau, định kỳ 3 tháng/lần tính từ ngày phát hành.
Đối với nhà đầu tư cá nhân mua tối thiểu 1 triệu trái phiếu, tương đương 100 tỷ đồng và đối với nhà đầu tư tổ chức mua tối thiểu 2 triệu trái phiếu, tương đương 200 tỷ đồng.
CII chào bán trái phiếu cho nhà đầu tư thông qua Tổ chức Bảo lãnh phát hành là Chứng khoán Tiên Phong. Thời gian nhận đăng ký mua trái phiếu từ 2/10-21/10.
CII chinh thuc phat hanh 5 trieu trai phieu, du thu 500 ty dong
 
Mới đây nhất, CII cũng vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu với giá trị huy động tối đa 500 tỷ đồng. CII dự kiến dùng 265 tỷ đồng huy động được từ đợt phát hành để cơ cấu các khoản nợ của tổ chức phát hành, cụ thể là thanh toán gốc vay Ngân hàng VPBank.
Trước những băn khoăn của nhà đầu tư về động thái huy động trái phiếu liên tục của CII, đại diện công ty này cũng lên tiếng khẳng định trái phiếu là kênh huy động vốn phù hợp với nhu cầu của công ty và khẩu vị của nhà đầu tư.
Doanh nghiệp này cũng đã thực hiện phát hành rất nhiều đợt trái phiếu từ khi mới bắt đầu thành lập chứ không phải mới thực hiện trong những năm gần đây.
Công ty khẳng định, giai đoạn căng thẳng nhất về dòng tiền của CII (2018 - 2021) đã qua do đó công ty cam kết thanh toán lãi, gốc cho tất cả khoản nợ.
CII cho biết dự kiến quý 4 và năm 2022, tất cả các dự án trọng điểm công ty đầu tư sẽ đi vào khai thác. Điều này sẽ tạo nguồn thu 8.226 tỷ đồng để thanh toán các khoản nợ. Trong thời gian gần, CII sẽ kết thúc giai đoạn dòng tiền âm.
Trong đó, nguồn thu từ các dự án bất động sản đã hoặc sắp hoàn thành dự kiến mang về cho CII 1.126 tỷ đồng. Khoản thu 700 tỷ đồng cho CII sau khi trả nợ vay từ thu phí giao thông. Cộng với khoản thu 2.000 tỷ đồng từ việc hợp tác đầu tư phát triển các dự án. Ngoài ra, trong năm sau, việc chuyển nhượng dòng tiền sẽ đem về cho CII 4.400 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN