Chuyện gì đang xảy ra với cổ phiếu 'họ FLC' của tỷ phú Trịnh Văn Quyết?

Trong khi thị trường gặp khó tại ngưỡng 1.200 điểm, các cổ phiếu trụ đều giao dịch lình xình và giằng co, nổi lên đó là các cổ phiếu nhóm họ FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đang tăng phi mã và nhiều phiên trần liên tiếp.
Riêng trong phiên 18/1, cổ phiếu Tập đoàn FLC và các doanh nghiệp có liên quan như ROS, AMD, HAI, KLF, ART đều đóng cửa trong sắc tím. Đây là phiên tăng kịch trần thứ 6 liên tiếp của ROS.
Nếu chỉ tính trong vòng 1 tuần cổ phiếu ROS tăng 40%, AMD tăng 15%, HAI tăng 16%, KLF tăng 11%, ART tăng 38%,… đây là những con số làm nhà đầu tư “khiếp hồn”.
Đến phiên sáng 19/1, ART và ROS vẫn là hai cái tên khá hot trong nhóm họ này, theo đó ART tiếp tục tăng trần lên mức 6.300 đồng/cp.
Cổ phiếu ROS ngay từ đầu phiên cũng neo tại mức trần 4.000 đồng/cp sau đó giao dịch với mức tăng trên 5% khối lượng giao dịch khá khủng trên 30 triệu đơn vị, khối ngoại cũng đang mua ròng cổ phiếu này.
Chuyen gi dang xay ra voi co phieu 'ho FLC' cua ty phu Trinh Van Quyet?
Diễn biến tăng mạnh của cổ phiếu họ FLC trong 1 tuần. 
Nhiều nhà đầu tư tự hỏi rằng động lực tăng trưởng phi mã của nhóm cổ phiếu này đến từ đâu? Tuy vậy lục lọi các thông tin công bố thì không có gì nhiều ngoài tin ngày 17/1 vừa qua, Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ Khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Trong đó, FLC Grand Hotel Quang Binh dự kiến có hai tòa khách sạn 12 tầng gồm hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao. Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình được định hướng là công trình hội nghị đa chức năng với sức chứa gần 1.200 chỗ.
Tập đoàn FLC dự kiến sẽ hoàn thiện cơ bản và đưa vào vận hành Giai đoạn 1 với các hạng mục nhà ở, villa, khách sạn FLC Grand Hotel Quang Binh và Trung tâm Hội nghị Quốc tế vào cuối năm 2021 này.
Trong Giai đoạn 2, dự án sẽ triển khai các hạng mục khác như vườn thú bán hoang dã; sân khấu ngoài trời, trường liên cấp hợp tác quốc tế, ...
Các doanh nghiệp 'họ FLC' còn lại không công bố thông tin nào nổi bật trong những ngày gần đây. Những công ty nói trên không phải là công ty con hay công ty liên kết của Tập đoàn FLC nhưng có chung nhiều nhân sự cấp cao và liên quan tới hoạt động của FLC.
Cụ thể, Chứng khoán BOS (ART) có Chủ tịch HĐQT là bà Hương Trần Kiều Dung - đồng thời là Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC, Chủ tịch FLC Faros (ROS).
CTCP Nông dược HAI (HAI) có Chủ tịch HĐQT là bà Bùi Hải Huyền - người đồng thời là Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT Tập đoàn FLC.
CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB) có hai cổ đông lớn nhất là ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC. Bà Vũ Thị Minh Huệ - Chủ tịch của FLC GAB đồng thời là Chủ tịch của Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD).
Ông Nguyễn Đức Công - Tổng Giám đốc của FLC Stone đồng thời là Tổng Giám đốc của FLC GAB và Xuất nhập khẩu CFS (KLF).
FLC Stone và FLC GAB là hai doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Trong khi đó, KLF là đại lý bán vé máy bay và phân phối thẻ bay Bamboo Pass của Bamboo Airways - hãng hàng không do Tập đoàn FLC nắm trên 52% vốn điều lệ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN