Chứng khoán VPS bị phạt 60 triệu vì sai phạm nhân sự

Chứng khoán VPS đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 60 triệu đồng.
Cuối năm 2020, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UNCKNN) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán VPS.
Theo đó, Chứng khoán VPS bị xử phạt do bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
Cụ thể, từ ngày 1/1/2019-26/10/2020, Chứng khoán VPS đã bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán ký trên một số hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán với khách hàng.
Với vi phạm trên, Chứng khoán VPS đã bị xử phạt 60 triệu đồng.
Chung khoan VPS bi phat 60 trieu vi sai pham nhan su
 
Được biết, Chứng khoán VPS đã vươn lên dẫn đầu 3 trong 4 bảng xếp hạng thị phần môi giới của quý 3/2020.
Đầu tiên phải kể đến sàn HNX: Nếu như kết thúc quý 2 VPS đứng ở vị trí thứ 4 trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất tại đây với 6,75% thị phần thì kết thúc quý 3, thị phần của công ty đã được nâng lên 8,2%, vượt qua 3 công ty khác để vươn lên dẫn đầu.
Ở mảng môi giới cổ phiếu UPCoM, VPS cũng làm được điều tương tự khi bứt phá từ vị trí thứ 4 với 8,8% thị phần vào cuối quý 2 năm nay lên vị trí dẫn đầu với 10,91% thị phần.
Tại HoSE - sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất của Việt Nam, trong 3 tháng qua VPS đã mở rộng được tới 1,78% thị phần, từ mức 5,97% sau 6 tháng đầu năm lên mức 7,65% ở thời điểm kết thúc quý 3.
Điều này đã giúp VPS lần đầu tiên lọt vào Top 3 công ty có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất trên HoSE. Tương ứng, vị trí trên bảng xếp hạng của công ty đã được cải thiện 2 bậc.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN