Chứng khoán tạm biệt năm Tân Sửu với sắc xanh

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm âm lịch bằng sắc xanh hy vọng.
Đóng cửa phiên giao dịch 28/1, VN-Index tăng 8,2 điểm (0,56%) lên 1.478,96 điểm, HNX-Index tăng 5,46 điểm (1,33%) đạt 416,73 điểm, UPCoM-Index tăng 0,96 điểm (0,88%) lên 109,69 điểm.
VN30-Index tăng điểm tích cực khi kết phiên với sắc xanh hơn 15 điểm, nhóm này đóng cửa với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu cho đà tăng này là TPB và FPT khi cùng vượt hơn 4%.
Chung khoan tam biet nam Tan Suu voi sac xanh
 
Chung khoan tam biet nam Tan Suu voi sac xanh-Hinh-2
 Chứng khoán tăng điểm rực rỡ phiên cuối năm.
Tiếp theo sau là PDR, SSI, VPB và PNJ khi là những mã xanh trên 3%. POW, VRE và MBB cùng tiến hơn 2% và nhiều mã tăng trưởng trong phiên cuối tuần. Trong khi đó, GAS và TCB là những mã giảm mạnh của nhóm khi cùng lùi 2%.
Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn đóng góp rất lớn vào đà tăng của VN-Index khi có đến 5 cái tên trong top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số này, đó là VPB, TCB, TPB, EIB, MBB. Trong khi đó, ông lớn của ngành này là VCB lại đi ngược với các mã còn lại với mức sụt giảm hơn 2% và là mã kìm hãm đà tăng của chỉ số.
Sắc xanh cũng chiếm đa số ở các cổ phiếu ngành chứng khoán. BSI kịch trần, VND vượt hơn 6%, ART tăng trên 5% và nhiều mã vượt 3% như SSI, VIX, MBS, HCM và nhiều mã tăng trưởng tốt ở ngành này.
Khối ngoại mua ròng hơn 328 tỷ đồng ở sàn HoSE và mua ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu KBC, STB và VRE trên sàn HoSE. PVI và PLC là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN