Chứng khoán SHS sắp huy động 3.250 tỷ đồng tăng vốn điều lệ

HĐQT Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố Nghị quyết phát hành cổ phiếu để tăng vốn.
Theo đó, SHS sẽ phát hành gần 10,4 triệu cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 5% tương ứng tỷ lệ thực hiện quyền là 100:5. Cổ phiếu phát hành thêm để cổ phiếu thưởng không bị hạn chế chuyển nhượng.
Về chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ, SHS dự kiến phát hành hơn 103,6 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 50% với giá chào bán 13.500 đồng/cp.
Với phương án phát hành ESOP, SHS sẽ phát hành 4 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 1,93% cho cán bộ chủ chốt và cán bộ nhân viên đã có đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Giá phát hành là 12.000 đồng/cp. Số cổ phiếu ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Chung khoan SHS sap huy dong 3.250 ty dong tang von dieu le
 
Được biết các phương án trên đã được cổ đông thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên giữa tháng 6 vừa qua. Vốn điều lệ sau khi phát hành thành công của SHS sẽ tăng lên hơn 3.250 tỷ đồng.
Ước tính về kết quả trong 6 tháng đầu năm 2021, SHS cho biết công ty có thể hoàn thành đến 80% kế hoạch của cả năm, tương đương mức lợi nhuận đạt được trên 600 tỷ đồng.
Với tốc độ tăng trưởng này cùng với điều kiện thị trường 6 tháng cuối năm không có biến động quá dữ dội, chắc chắn chứng khoán SHS sẽ thực hiện vượt mức kế hoạch đã được cổ đông thông qua.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN