Chứng khoán sau lễ: Cổ phiếu VCB, VHM, FPT, MWG đáng để xuống tiền vì các lý do này

Admin Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam cho rằng "tại sao chúng ta không tìm những mã có dòng tiền BIG BOYS tham gia vào để tránh thua lỗ".
Theo Admin Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam Thuỳ Trang, hiện dòng tiền chỉ tìm cổ phiếu trụ và kéo trụ gây ra hiện tượng xanh vỏ, đỏ lòng. Nhiều nhà đầu tư trách rằng kéo trụ thì dòng tiền không lan tỏa hết các mã.
"Tôi xin phân tích ngược lại. Tại sao chúng ta không tìm những mã “có dòng tiền BIG BOYS tham gia vào để tránh thua lỗ. Với phiên ngày 20/4 tôi nhận thấy có 4 mã có thể đầu tư dài hạn được bao gồm VCB, VHM, FPT, MWG - nơi mà dòng tiền thông minh đang hướng đến", chị Thuỳ Trang phân tích
VCB
Qua chart trên ta thấy rõ ràng VCB có 1 phiên breakout cực kỳ ấn tượng với thanh khoản cao nhất mọi thời đại. Là cánh chim đầu đàn dòng ngân hàng. Khối lượng vượt cao nhất mọi thời đại. Có thể rằng VCB sẽ là đại diện cho dòng bank tiếp tục kéo chỉ số VnIndex sắp tới.
Chung khoan sau le: Co phieu VCB, VHM, FPT, MWG dang de xuong tien vi cac ly do nay
 
VHM
Ngoài tin VHM sắp chia cổ tức 45% ra, công ty này còn có 1 tin mà chắc các nhà đầu tư đều biết đó là VHM đang phát hành trái phiếu quốc tế với mức định giá 123.000 đồng/cổ phiếu.
Với thanh khoản tăng đột biến cao hơn nhiều lần so với những lần trước đó, có thể dễ nhận thấy rằng VHM đang làm tất cả cho trận đánh lớn mang tên “game” trái phiếu chuyển đổi.
Chung khoan sau le: Co phieu VCB, VHM, FPT, MWG dang de xuong tien vi cac ly do nay-Hinh-2
 
FPT
FPT là đại diện cho cổ phiếu công nghệ với nền tảng tăng trưởng hàng năm rất lớn. FPT là cánh chìm đầu đàn lại là cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư nước ngoài yêu thích. Với thanh khoản và dòng tiền thông minh đang tìm đến FPT tôi dự tín rằng mã sẽ là cổ phiếu cho nhịp đánh tiếp theo tiếp sức các trụ khác.
Chung khoan sau le: Co phieu VCB, VHM, FPT, MWG dang de xuong tien vi cac ly do nay-Hinh-3
 
MWG
MWG là ông vua ngành bán lẻ mà không cần nói chắc ai cũng biết. MWG đã break out khỏi đỉnh mọi thời đại, sau đó nó sẽ còn bay cao và bay xa hơn nữa. Nếu phiên thứ 5 sau lễ có rung lắt quanh 13x thì cứ việc 'nhặt' MWG….
Chung khoan sau le: Co phieu VCB, VHM, FPT, MWG dang de xuong tien vi cac ly do nay-Hinh-4
 
Trên thực tế không chỉ trong giao dịch chứng khoán mà còn trong đời sống hằng ngày, không có mô hình nào là chính xác tuyệt đối 100% cả mà chỉ mang tính chất tương đối mà thôi và mô hình cốc tay cầm cũng thế.
Vì vậy việc xảy ra breakout giả cũng không thể nào tránh khỏi được. Do đó, để an toàn nhất bạn nhớ cài đặt Stop Loss dừng lỗ hợp lý, hạn chế áp dụng một cách quá máy móc. 
Thuỳ Trang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN