Chứng khoán ngày 9/6: Chọn giao dịch cổ phiếu nào?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 9/6.
 

SBT đang dần hồi phục và tiến tới ngưỡng kháng cự 16.500 đồng/cp

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): SBT đang ở trong trạng thái tăng giá trở lại từ cuối tháng 3 đến nay đồng thuận với đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây duy trì giá trị tốt và ổn định.

Phiên 8/6, sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần, qua đó chính thức vượt qua khu vực tích lũy xung quanh ngưỡng 15. Các chỉ báo xu hướng hầu hết đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của SBT.

Chỉ báo động lượng RSI đã ở trong vùng quá mua nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy cổ phiếu sẽ có sự điều chỉnh trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất của SBT nằm tại mốc 16.500 đồng/cp.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh ngưỡng 17.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu vùng giá 14.000 đồng/cp bị xuyên thủng.

Khuyến nghị mua EVE với giá 13.500 đồng/cp

CTCK Mirae Asset: Thị trường sản phẩm may nội thất Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng trung bình hằng năm 10% trong giai đoạn 2015-2019 và đà tăng trưởng này đem lại nhiều lợi ích cho CTCP Everpia (HoSE: EVE).

Trong đó, nổi bật là các tác nhân tăng trưởng như sự tăng lên của thu nhập khả dụng, cho phép khách hàng tăng mua các sản phẩm cao cấp, sự gia tăng số lượng hộ gia đình đi kèm với quy mô có xu hướng thu nhỏ, thị trường vẫn còn phân tán và nhiều dư địa tăng trưởng.

Chung khoan ngay 9/6: Chon giao dich co phieu nao?
 

Hai dòng sản phẩm chính của EVE là chăn ga gối và bông tấm dùng trong ngành dệt may hiện đang chiếm thị phần lần lượt là 23% và 20% (cập nhật cuối năm 2019). Việc chiếm thị phần lớn này giúp EVE gặt hái được biên lợi nhuận hơn mức trung bình. Thêm vào đó, khả năng thanh khoản của EVE tốt hơn rất nhiều so với các công ty cùng quy mô trong ngành.

Theo giả định của Mirae Asset, tổng doanh thu sẽ giảm 10% trong năm 2020 do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, Mirae Asset kỳ vọng một sự hồi phục mạnh trong năm tài chính 2021, với tổng doanh thu tăng trưởng 20% và trở về mức trước dịch. Trong những năm tiếp theo, doanh thu của EVE được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lũy tiến 8% mỗi năm.

Qua đó, Mirae Asset khuyến nghị mua EVE với giá mục tiêu 13.500 đồng/cp.

Khuyến nghị tích luỹ GMD với giá 22.000 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDSC): Tổng doanh thu thuần quý 1/2020 của CTCP Gemadept (HoSE: GMD) giảm 4,4% so với cùng kỳ, xuống còn 601 tỷ đồng.

Ngược lại, thu nhập từ các công ty liên kết (CTLK) tăng 38,7% khi Gemalink có lãi, mặc dù chưa hoạt động, nhờ ghi nhận thu nhập tài chính từ đánh giá lại khoản mục ngoại tệ, bên cạnh lợi nhuận tăng trưởng ổn định của CTLK chính SCSC.

Lãi sau thuế của GMD trong quý 1 cũng giảm nhẹ 4,9%, mặc dù lợi nhuận ròng giảm 16,2% nhờ chi phí lợi ích cổ đông thiểu số thấp hơn nhiều so với cùng kỳ, chủ yếu do công ty con cảng Nam Đình Vũ ghi nhận lỗ vì khối lượng container thông quan thấp hơn.

VDSC cho rằng việc phong tỏa các quốc gia do Covid-19 gây ra sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu dùng toàn cầu cũng như dòng chảy thương mại, ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại của Việt Nam.

Điều này sẽ khiến thông lượng container xuất/nhập khẩu thấp hơn tại các khu cảng biển chính ở Việt Nam, bao gồm những khu vực có sự hiện diện của GMD như Hải Phòng và TP HCM.

Ngoài ra, nhu cầu tiêu dùng suy giảm cũng đã khiến các hãng tàu quốc tế liên tục phải cắt giảm nhiều tuyến dịch vụ vân tải của mình. Nhằm tối ưu hóa hoạt động, dự kiến các hãng này sẽ ưu tiên hơn nữa trong việc sử dụng các tàu lớn.

Mặc dù điều này sẽ mang lại lợi ích cho các cảng nước sâu của Việt Nam, các cảng sông khác sẽ phải đối mặt với thách thức không hề nhỏ. Do đó, triển vọng các cảng sông của GMD thu hút thêm hãng tàu/tuyến dịch vụ mới trong năm 2020 là khá hạn chế.

Với giả định Covid-19 có thể được kiểm soát trong nửa đầu năm, dự phóng khối lượng container năm 2020 của GMD sẽ đạt 1,5 triệu TEU (giảm 15,8% so với năm trước), lãi sau thuế khoảng 424 tỷ đồng (giảm 18%).

Qua đó, VDSC khuyến nghị tích lũy GMD với giá mục tiêu 22.000 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN