Chứng khoán ngày 8/9: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 8/9.

Khuyến nghị mua CII với giá mục tiêu 21.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Giữ khuyến nghị MUA đối với CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) nhưng giảm giá mục tiêu thêm 15% còn 21.800 đồng/CP. 

Giảm giá mục tiêu chủ yếu do tăng chiết khấu định giá lên 20% so với mức 10% trước đây, điều này phản ánh rủi ro dịch COVID-19 kéo dài tại TP HCM và các tỉnh thành miền Nam. Đây là một rủi ro lớn đối với CII do các mảng kinh doanh gồm dự án BOT cầu đường và bất động sản nhà ở của CII đều tập trung tại khu vực này. 

Ngoài ra, giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi cũng đến từ dự báo tiến độ bàn giao kéo dài của chúng tôi đối với các dự án bất động sản của CII do hoạt động xây dựng bị trì hoãn. 

Giảm 9% dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2021-2024 do giả định chi phí tài chính cao hơn, được thúc đẩy bởi (1) dòng tiền từ mảng BOT bị trì hoãn trong bối cảnh dịch COVID-19 và (2) phân bổ lợi nhuận (được ghi nhận là chi phí tài chính) cho bên mua sở hữu 55% cổ phần của dự án bất động sản Sơn Tịnh. 

Dự báo doanh thu đạt 5,7 nghìn tỷ đồng (+6,3% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 227 tỷ đồng (-11% YoY) trong năm 2021. VCSC kỳ vọng mảng bất động sản sẽ thúc đẩy doanh thu của CII vào năm 2021; trong khi đó, lợi nhuận dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bởi mức giảm so với cùng kỳ năm trước trong thu nhập tài chính thuần. 

Đối với năm 2022, VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS đạt 423 tỷ đồng (+87% YoY), chủ yếu nhờ đóng góp cả năm từ dự án BOT Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (TL-MT) và chi phí tài chính giảm so với cùng kỳ năm trước nhờ dòng tiền từ các dự án BOT của CII được cải thiện. 

Kỳ vọng dòng tiền ổn định từ các dự án BOT lớn của CII, điều này sẽ cải thiện vị thế tài chính của công ty. Trong khi đó, các dự án bất động sản nhà ở của CII tại TP.HCM sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận mạnh mẽ trong trung hạn do các trở ngại pháp lý dự kiến sẽ giảm. 

Rủi ro cho quan điểm tích cực: Dự án bị trì hoãn; tiếp tục trì hoãn việc chia cổ tức để hỗ trợ vốn XDCB. 

Chung khoan ngay 8/9: Co phieu nao nen chu y?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 8/9?

Mở vị thế mua HVN quanh ngưỡng 22.100 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): HVN đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20, MA50 và dải mây Ichimoku; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 22.1, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 25.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 20.5.

Khuyến nghị mua VHM với giá mục tiêu 135.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Giữ khuyến nghị MUA cho CTCP Vinhomes (VHM) khi tiếp tục cho rằng công ty có vị thế tốt để tận dụng câu chuyện tăng trưởng bất động sản nhà ở của Việt Nam trong dài hạn nhờ vị thế dẫn đầu thị trường, quỹ đất lớn và phát triển các dự án đa mục đích độc đáo. 

Duy trì giá mục tiêu dựa theo RNAV ở mức 135.000 đồng/CP khi việc bán 60 triệu cổ phiếu quỹ gần đây với giá trung bình 108.637 đồng/CP được bù đắp bởi số dư nợ ròng thấp hơn trong quý 2/2021. 

Giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 thêm 1% còn 30 nghìn tỷ đồng (+9% YoY) khi mức giảm trong doanh thu bán lẻ - do doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2021 - phần lớn được bù đắp bởi dự báo cơ cấu doanh số bán buôn cao hơn trong lợi nhuận năm 2021. 

Giữ nguyên dự báo giá trị hợp đồng bán hàng cho 3 dự án lớn hiện tại (Ocean Park, Smart City và Grand Park). Mặt khác, kỳ vọng VHM sẽ thực hiện chiến lược bán buôn cho Wonder Park và Dream City đồng thời hạ dự báo doanh số bán lẻ cho các dự án này. Do đó, chúng tôi dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2021 đạt 74 nghìn tỷ đồng (+14% YoY và thấp hơn 17% so với dự báo trước đây). 

Yếu tố hỗ trợ chính: Mở bán nhanh hơn dự kiến cho các siêu đại dự án (quy mô quỹ đất lớn hơn 3.000 ha), bao gồm dự án Hạ Long Xanh và Long Beach Cần Giờ. 

Rủi ro đối với quan điểm tích cực: Các hạn chế về giãn cách xã hội kéo dài tiếp tục làm trì hoãn việc mở bán các đại dự án mới.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN