Chứng khoán ngày 6/5: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 6/5.

Khuyến nghị mua VPB với giá mục tiêu 48.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Ngày 01/05, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tập đoàn tài chính Nhật Bản Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác kinh doanh nhằm cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhằm góp phần phát triển thị trường tài chính Việt Nam.

Đáng chú ý, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tham dự lễ ký kết.

Năm 2021, SMBC Consumer Finance Company - công ty con của SMBC - mua lại 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính VPBank SMBC (FE Credit), là công ty con mảng tài chính tiêu dùng của VPB.

Ngoài ra, đến hiện tại VPB đã nhận được khoảng 900 triệu USD nguồn vốn vay từ nước ngoài với sự tham gia của SMBC, điều này cho thấy mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa hai bên.

Tại ĐHCĐ gần đây của VPB, ban lãnh đạo chia sẻ rằng dự kiến sẽ huy động thêm 400 triệu-500 triệu USD khoản vay hợp vốn trong vài tháng tới. VCSC tin rằng MoU này là một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa SMBC và VPB trong bối cảnh SMBC là đối tác tiềm năng cho kế hoạch bán 15% cổ phần của VPB cho một cổ đông chiến lược nước ngoài.

VCSC hiện đang có khuyến nghị MUA cho VPB với giá mục tiêu 48.000 đồn/cổ phiếu.

Chung khoan ngay 6/5: Co phieu nao duoc khuyen nghi?
 Cổ phiếu nào nên chú ý phiên 6/5?

Khuyến nghị mua POW với giá mục tiêu 16.600 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): POW có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Đường MACD hiện đang ở dưới đường tín hiệu tuy nhiên có tín hiệu tích cực, chỉ báo RSI đang cho thấy xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(20), MA(50) và MA(100) tuy nhiên đang có tín hiệu tích cực.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.05, chốt lãi tại ngưỡng 16.6 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 12.5.

Khuyến nghị khả quan HDB với giá mục tiêu 32.200 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDB) thông báo ông Kim Byoungho - cố vấn cao cấp của International Finance Corporation (IFC) - sẽ là Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027. VCSC lưu ý rằng HDB đã phát hành 325 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho một số tổ chức quốc tế - bao gồm cả IFC - trong giai đoạn 2020-2021.

Theo truyền thông trong nước, ông Kim trước đây là Giám đốc tài chính kiêm Giám đốc điều hành của Ngân hàng Hana (Hàn Quốc) và Phó chủ tịch Tập đoàn Tài chính Hana. Ngoài ra, ông còn tham gia vào thương vụ sáp nhập giữa Ngân hàng Korea Exchange và Ngân hàng Hana vào năm 2002 cũng như việc Ngân hàng Hana mua lại 15% cổ phần của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) vào năm 2019.

VCSC kỳ vọng rằng với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng và am hiểu thị trường Việt Nam, ông Kim có thể mang lại giá trị cho hoạt động kinh doanh của HDB. Kinh nghiệm của ông sẽ hữu ích cho các thương vụ M&A tại HDB trong tương lai.

VCSC hiện đang có khuyến KHẢ QUAN dành cho HDB với giá mục tiêu là 32.200 đồng/cổ phiếu.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN