Chứng khoán ngày 4/8: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 5/8.

Khuyến nghị phù hợp STK với giá mục tiêu 57.700 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Điều chỉnh khuyến nghị từ MUA sang PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG do điều chỉnh giảm 15% giá mục tiêu do dự báo sản lượng bán thấp hơn và tăng lãi suất phi rủi ro. Giá cổ phiếu của CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) đã tăng 15% trong 3 tháng gần đây.

VCSC điều chỉnh giảm 10% tổng LNST dự báo giai đoạn 2022-2024 do giảm 8% giả định tổng sản lượng bán khi (1) nhu cầu tiêu dùng tại các quốc gia phát triển thấp hơn, và (2) giả định giai đoạn đầu dự án Unitex sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2023 so với dự báo giữa năm 2023 do quá trình phê duyệt cho nhà máy của STK chậm hơn dự kiến.

Các yếu tố này được bù đắp một phần bởi chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp (SG&A) dự phóng thấp hơn, tốt hơn so với kỳ vọng.

VCSC giữ nguyên quan điểm rằng trong trung hạn, STK sẽ tiếp tục là công ty hưởng lợi chính từ vai trò ngày tăng của Việt Nam như một trung tâm may mặc trong bối cảnh nhu cầu dịch chuyển sang sợi polyester tái chế.

Chung khoan ngay 4/8: Co phieu nao duoc khuyen nghi?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 5/8?

VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) EPS là 18% trong giai đoạn 2021- 2024 nhờ (1) sản lượng bán phục hồi trong năm 2022 do gián đoạn chuỗi cung ứng liên quan đến dịch COVID-19 giảm, (2) giai đoạn 1 của dự án Unitex của STK (nhằm tăng công suất thêm 57%) và (3) chuyển dịch cơ cấu doanh thu bán hàng sang sợi tái chế có biên lợi nhuận cao.

Rủi ro đầu tư: 1) Những thay đổi trong chính sách thương mại của Mỹ đối với Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam, do đó ảnh hưởng đến nhu cầu hạ nguồn của STK; 2) những đối thủ mới tiềm năng trong ngành sợi tái chế; 3) mất đi đối tác là công ty nhượng quyền sợi tái chế và cũng là nhà cung cấp hạt nhựa tái chế đầu vào của STK là Unifi.

Khuyến nghị mua REE với giá mục tiêu 93.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): REE có một phiên tăng điểm tốt với thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 tuy nhiên vẫn đang ở dưới MA50.

Khuyến nghị: BSC khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 81.2, chốt lãi tại ngưỡng 93.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 76.0.

Khuyến nghị khả quan DGW với giá mục tiêu 84.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): VCSC đã tham dự cuộc họp gặp các NĐT của DGW (CTCP Thế Giới Số) diễn ra ngày 03/08/2022, trong đó ban lãnh đạo đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về triển vọng kinh doanh trong nửa cuối năm 2022.

Nhìn chung, ban lãnh đạo kỳ vọng đà tăng trưởng và biên lợi nhuận sẽ tiếp tục cải thiện trong 6 tháng cuối năm 2022 so với 6 tháng đầu năm 2022 do nhu cầu laptop và máy tính bảng phục hồi trong mùa tựu trường trong khi doanh số bán điện thoại di động vẫn tăng trưởng tích cực từ đầu năm đến nay.

Ngoài ra, dòng iPhone 14 sắp ra mắt dự kiến sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng trong quý 4/2022. Ban lãnh đạo cũng tin rằng mục tiêu M&A tiềm năng có thể đóng góp một phần vào lợi nhuận của DGW trong quý 4/2022. Do đó, ban lãnh đạo vẫn tự tin với kế hoạch lợi nhuận ròng công ty đã đề ra là 800 tỷ đồng cho năm 2022.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN